Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng có 969 dự án còn hiệu lực hoạt động

Đến nay, toàn tỉnh Lâm Đồng có 969 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký khoảng 126.450,4 tỷ đồng, trong đó, có 606 dự án hoàn thành đi vào hoạt động, đóng góp đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, trong giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 220 dự án; trong đó có 192 dự án đầu tư sử dụng vốn trong nước với số vốn đăng ký 16.517,6 tỷ đồng, quy mô diện tích đất 14.901,8 ha và 28 dự án 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đầu tư với vốn đăng ký 69,55 triệu USD. 

Lâm Đồng có tiềm năng và lợi thế lớn trong phát triển nông nghiệp và dịch vụ du lịch nhưng thu hút đầu tư còn hạn chế
Lâm Đồng có tiềm năng và lợi thế lớn trong phát triển nông nghiệp và dịch vụ du lịch nhưng thu hút đầu tư còn hạn chế. Ảnh Báo Lâm Đồng.

Giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh thu hút được 214 dự án đầu tư, vốn đăng ký 16.352 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội trong giai đoạn 2016-2020 đạt 130.000 tỷ đồng, theo đó, vốn của khu vực tư nhân chiếm khoảng 75%; tập trung vào một số lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như nông nghiệp, du lịch, dịch vụ. 

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lâm Đồng chỉ thu hút được 9 dự án đầu tư, với diện tích đăng ký hơn 77 ha và tổng vốn đăng ký hơn 700 tỷ đồng. Cùng với đó, có 24 dự án xin điều chỉnh nội dung đầu tư, 3 dự án khác bị thu hồi, chấm dứt hoạt động. Tổng số dự án đầu tư còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh hiện nay là 969 dự án, trong đó chỉ có hơn 600 dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Một số dự án lớn, lĩnh vực mới như sản xuất dược phẩm Nanogel, sản xuất bia, sản xuất sợi len lông cừu, sản xuất giống rau, hoa áp dụng công nghệ cao, thủy điện... đi vào hoạt động đang góp phần đa dạng hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm tại địa phương. 

UBND tỉnh Lâm Đồng nhận định, thu hút đầu tư của tỉnh bị chững lại là do cơ chế, chính sách còn hạn chế, người đứng đầu các sở, ngành, địa phương thiếu trách nhiệm, né tránh và đùn đẩy công việc làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...