Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng Hội thảo quốc tế “ Du lịch Đà Lạt - Tây Nguyên,Hội nhập và phát triển”

Ngày 26/12,tại khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt,UBND Tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo quốc tế“ Du lịch Đà Lạt - Tây Nguyên, Hội nhập và phát triển”.Đế

Ngày 26/12,tại khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt,UBND Tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo quốc tế“ Du lịch Đà Lạt - Tây Nguyên, Hội nhập và phát triển”. Đến dự hội thảo có  đại diện của Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng,Tổng cục du lịch và các đại sứ quán,tổng lãnh sự quán các quốc gia, đại diện các công ty du lịch trong và ngoài nước. Ban tổ chức hội thảo đã nhận được gần 30 bài tham luận từ các đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học, quản lý chuyên môn về phát triển du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Tuấn,Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch) cho biết,trong năm 2014 Đà Lạt đã đón được khoảng 4,8 triệu khách du lịch, trong đó có gần 250.000 khách quốc tế. Toàn khu vực Tây Nguyên năm 2014 đón khoảng 6 triệu du khách,tăng 14% so với năm trước. Khách quốc tế đạt khoảng 400.000 lượt, tăng 7%. Doanh thu từ du lịch đạt 10.000 tỷ, tăng 12% so với năm 2013.

Trong những năm qua, các tỉnh Tây Nguyên đã tăng cường liên kết, nhằm tạo ra những sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức được nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đẻ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, từng bước tạo dựng được thương hiệu như Festival Hoa Đà Lạt, Lễ hội cà phê Đăk Lăk, Liên hoan cồng chiêng quốc tế, lễ hội đua voi tại Buôn Đôn…..đưa hình ảnh của Tây Nguyên đi xa,thu hút du khách, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hệ thống cơ sở vật chất của nghành du lịch tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên phát triển tương đối nhanh cả về số lượng và chất lượng,trong đó Lâm Đồng đến nay đã có 858 cơ sở lưu trú, với tổng số 13.850 phòng, có 233 khách từ 1-5 sao, 45 hãng lữ hành nội địa và quốc tế, 33 khu điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa được đầu tư khai thác kinh doanh,hơn 60 điểm tham quan miến phí góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú để kết nối các tour, tuyến du lịch giữa Lâm Đồng - các tỉnh Tây Nguyên và các địa phương trong cả nước.

Hy vọng cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp chính quyền,các nghành chức năng cùng sự vào cuộc tích cực của toàn nghành du lịch cộng với tiềm năng, lợi thế du lịch toàn vùng sẽ tạo nên một bước đột phá mới cho du lịch Tây Nguyên, từ đó thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Lâm Đồng và Tây Nguyên.

Lê Anh

Tin mới

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.