Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng tuyên dương, khen thưởng học sinh xuất sắc năm học 2021 – 2022

Ngày 15/06, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh xuất sắc năm học 2021 – 2022.

Tại Lễ Tuyên dương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng Trần Đức Lợi đã báo cáo kết quả chọn học sinh giỏi các cấp của tỉnh Lâm Đồng trong năm học 2021 - 2022 với nhiều thành tích nổi bật.

Cụ thể, đối học sinh cấp trung học cơ sở, có 483 học sinh đoạt giải (gồm 19 giải nhất, 115 giải nhì, 147 giải ba và 202 giải khuyến khích). So với năm học trước, kết quả cao hơn, đã tạo sự đồng đều hơn về số lượng giải giữa các đơn vị. 

Đối với bậc trung học phổ thông, toàn tỉnh có 1.815 học sinh của 59 trường THPT và 05 Trung tâm GDNN - GDTX dự thi, có 810 học sinh của 55 trường THPT và 02 Trung tâm GDNN - GDTX đoạt giải; trong đó, có 37 giải nhất, 194 giải nhì, 241 giải ba và 338 giải khuyến khích. 

Ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia
Ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia. Ảnh Báo Lâm Đồng.

Hai trường THPT Chuyên Thăng Long và Bảo Lộc vẫn khẳng định được vai trò nòng cốt trong công tác phát hiện, tuyên chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi. Một số đơn vị đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và đạt thành tích cao như các trường THPT: Đức Trọng, Huỳnh Thúc Kháng, Di Linh, Đạ Tông, Phan Đình Phùng. 

Về học sinh giỏi cấp quốc gia, năm học 2021 - 2022, đoàn học sinh giỏi Lâm Đồng có 64 em dự thi ở 10 môn và có 27 học sinh đoạt giải. Trong đó, 01 giải nhất (môn Văn), 05 giải nhì (các môn: Vật lí, Hóa học, Tin học, Địa lí, Tiếng Anh ) và 7 giải ba (các môn: Vật lí, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Tiếng Anh ) và 14 giải khuyến khích. 
 
Về số lượng giải, giảm 01 giải so với năm học 2020 – 2021, nhưng  chất lượng giải tăng lên (tăng 01 giải nhì, đặc biệt lần đầu tiên tỉnh Lâm Đồng có giải nhất môn Văn, là môn học rất khó đoạt giải cao). 

Đối với Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, dành cho học sinh trung học đã 178 dự án thuộc 15 lĩnh vực với 328 học sinh tham gia (so với năm học trước tăng 10 dự án, 19 học sinh). Kết quả, có 96 dự án đoạt giải; trong đó 05 giải nhất, 14 giải nhì, 20 giải ba và 57 giải tư. Ban tổ chức đã chọn 02 dự án thi cấp quốc gia. 

Tại Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51, học sinh Bon Niêng K’ Uyên (lớp 9A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lâm Hà) đoạt Giải “Cây Bút triển vọng”. 

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” với hơn 24.600 bài dự thi và kết quả có 34 giải; trong đó, giáo viên có 11 giải của giáo viên và 23 giải của học sinh. 

Cuộc thi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” cấp tiểu học đã thu hút 3.800 học sinh tham gia; học sinh Lê Trần Khánh Ngọc (lớp 5A2, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Di Linh) đoạt giải Ba… 

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Trần Đức Lợi cũng nêu những hạn chế, tồn tại cần khắc phục như một số tổ bộ môn chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp, hình thức bồi dưỡng; chưa có sự ổn định về số lượng cũng như chất lượng giải trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; chất lượng dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia giảm so với năm học trước…

Chia vui và ghi nhận những thành tích của ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đánh giá cao tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của ngành giáo dục, đào tạo. 

Kết quả các cuộc thi là tổng lực xã hội, từ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các tổ chức, đoàn thể, các trường học, các thầy cô giáo và sự nỗ lực của các học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt biểu dương, khen ngợi những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các em chính là tấm gương sáng trong học tập, tu dưỡng, là tài năng về trí tuệ của đất nước, của tỉnh Lâm Đồng trong hiện tại và tương lai.

Ông Trần Văn Hiệp cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn xã hội cần quan tâm chăm lo tốt hơn, toàn diện hơn đến điều kiện làm việc, công tác của các thầy, cô giáo; điều kiện học tập của học sinh, tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa để ngành giáo dục, đào tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Đối với các học sinh, ông Trần Văn Hiệp nhấn mạnh: Những thành tích mà các em đạt được vừa qua là vô cùng đáng quý và thật đáng tự hào; nhưng đây mới chỉ là những bước khởi đầu đầy ý nghĩa trên hành trình tiếp cận khoa học và cuộc sống của mỗi người.

Vì vậy, không thỏa mãn với kết quả đã đạt được mà phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của mình đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao trong tương lai. Cùng đó là biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cùng thi đua học tập, cùng tiến bộ…

 Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.