Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP”

Nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh phù hợp với trạng thái bình thường mới, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người sản xuất, Ban Chỉ đạo Xúc tiến thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022.

Thứ nhất, Tổ chức sản xuất nông nghiệp thành vùng hàng hóa lớn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản của tỉnh.

Hỗ trợ các thủ tục liên quan, đẩy nhanh tiến độ cấp mã số vùng trồng, mã cơ sở đóng gói… đối với các nông sản như sầu riêng, chuối, bơ, măng cụt.

Tăng cường hỗ trợ các hợp tác xã, hộ sản xuất áp dụng quy trình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, các tiêu chuẩn quốc tế (GlobalGAP, 4C, UTZ, Halal, Oganic...); đồng thời, thường xuyên kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Nghiên cứu, xây dựng các kế hoạch rải vụ cây ăn quả chủ lực (sầu riêng, bơ) thích ứng với biến đổi khí hậu và điều tiết tổ chức sản xuất…

Thứ hai, Phát triển sơ chế, chế biến gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh.

Các ngành, các đơn vị liên quan đẩy mạnh phát triển công nghệ sau thu hoạch, sơ chế nông sản, ứng dụng các công nghệ tiên tiến để giảm thiểu tối đa tổn thất sau thu hoạch và kéo dài thời gian sử dụng (hoa tươi cắt cành, rau, trái cây)…

Tiếp tục hỗ trợ xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; trong năm 2022 phát triển mới 20 chuỗi liên kết gắn sản sản xuất với chế biến và tiêu thụ, tập trung vào các sản phẩm như rau, hoa cắt cành, trái cây (sầu riêng, chuối, bơ). Nhân rộng các mô hình trung tâm sau thu hoạch…

Đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp, tổ chức đầu tư vào chế biến, bảo quản nông sản.

Thực hiện tốt chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) kết hợp đẩy mạnh phát triển thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm gắn với hoạt động quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc; khai thác, sử dụng có hiệu quả thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thứ ba, Triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Nhân rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Phát triển thương mại điện tử: Hỗ trợ để các mặt hàng nông sản và sản phẩm OCOP 5 sao của tỉnh được bán trực tuyến qua các phần mềm bán hàng điện tử như Lazada, Shopee, Alibaba... Xây dựng và vận hành thử nghiệm trang thương mại điện tử nông sản tỉnh Lâm Đồng.

Tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP tại phiên chợ Rau, hoa trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt để xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP.

Tham gia hội chợ, triển lãm nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh, các Hội nghị kết nối giao thương giữa các vùng, miền. Tổ chức Tuần hàng nông sản Lâm Đồng tại các tỉnh, thành phố.

Tiếp tục triển khai và mở rộng các hoạt động hợp tác liên kết trong lĩnh vực nông nghiệp với các tỉnh, thành phố trong cả nước...

Tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại làm việc với các doanh nghiệp lớn trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ của nông sản Lâm Đồng; chỉ đạo thực hiện các hoạt động xúc tiến xuất khẩu phù hợp với từng thị trường, khai thác lợi thế của các hiệp định thương mại mà Việt Nam vừa ký kết…

Việc thực hiện Kế hoạch “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết giữa sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ các sản phẩm nông sản để nâng cao giá trị gia tăng, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng gắn với đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

PV

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.