Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2 chực chờ tấn công 10 quốc gia nới phong tỏa

10 quốc gia đang có nguy cơ bước vào đợt bùng phát COVID-19 thứ 2 khi quyết định nới phong tỏa để phục hồi nền kinh tế.

Trong số 45 quốc gia ghi nhận trên 25.000 ca mắc COVID-19 tính tới nay, 21 quốc gia đang nới lỏng các biện pháp chống dịch. 10 trong số này ghi nhận số ca nhiễm mới tăng trở lại. 

Phân tích của Đại học Oxford cho thấy 10 quốc gia này cũng là những nơi có phản ứng "nhẹ nhàng" nhất trước dịch bệnh. 

Các quốc gia nói trên bao gồm Mỹ - nơi ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới tăng nhiều nhất trên thế giới kể từ tháng 4 cùng Đức, Thụy Sỹ và Iran. 

Làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2 chực chờ tấn công 10 quốc gia nới phong tỏa - 1

Một số quốc gia đối mặt với nguy cơ bước vào làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2. 

Cũng theo phân tích trên, trong số các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch và vẫn đang áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt, 9 quốc gia chứng kiến số ca bệnh gia tăng trong khi 3 quốc gia báo cáo đường cong dịch đang phẳng lại. 

Các chuyên gia thế giới thời gian liên tục đưa ra cảnh báo về nguy cơ đợt bùng phạt COVID-19 lần 2. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với nền kinh tế bị tổn thương nghiêm trọng vì dịch, nhiều quốc gia chọn tái mở cửa nền kinh tế, gỡ bỏ dần lệnh phong tỏa. 

Hồi giữa tháng 6, Uỷ ban châu Âu (EC) đề xuất các nước thành viên Liên mình châu Âu (EU) gỡ bỏ các hạn chế đi lại giữa các nước trong khối kể từ đầu tuần tới và cho phép du khách đến từ các quốc gia ngoài khối nhập cảnh EU từ ngày 1/7.

Hôm 24/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Washington đang hợp tác với các đồng minh châu Âu để nối lại các hoạt động đi lại quốc tế một cách an toàn.

Cuối tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận mức tăng kỷ lục số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu, với tổng cộng 183.020 người được xác định nhiễm bệnh trong 24 giờ.

Trong cảnh báo đưa ra hôm 26/6, Tổ chức này nói rằng hàng triệu người có thể chết nếu thế giới chứng kiến đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ 2.

"Chúng tôi so sánh với dịch cúm Tây Ban Nha, mọi thứ rất giống với dịch COVID. Nó có chiều hướng đi xuống vào muà hè nhưng trở lại dữ dội vào tháng 9 và tháng 10, gây ra cái chết của 50 triệu người trong đợt bùng phát thứ 2", Phó Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Ranieri Guerra cho hay. 

Hans Kluge, Giám đốc phụ trách châu Âu của WHO từng cảnh báo làn sóng thứ 2 là không thể tránh được.

"Nhưng ngày càng nhiều quốc gia đang dỡ bỏ các giới hạn, và có một mối đe dọa rõ ràng rằng sự lây lan của COVID-19 sẽ tái diễn. Nếu các ổ dịch không bị cô lập thì làn sóng thứ 2 có thể xuất hiện và hết sức hủy diệt", ông này nói. 

Theo VTC News

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.