Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng

Nếu đến Cao Bằng mà bạn lại chưa được đặt chân lên vùng đất này thì đáng tiếc lắm đấy. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm và chinh phục nhé: Tuyệt Tình Cốc – Trà Lĩnh, Cao Bằng.

Tháng 10, đang mùa mưa nên Thác Bản Giốc đẹp hùng vĩ, thơ mộng hơn bao giờ hết. Non nước Trùng Khánh – Cao Bằng càng trở nên hấp dẫn du khách đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ nguyên thủy của thác nước đẹp nhất Việt Nam này. Hang Pắc Bó, suối Lê Nin, gắn liền với di tích lịch sử; động Ngườm Ngao…cũng là những cái tên luôn được nhắc đến của Cao Bằng

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 1

Thác Bản Giốc mùa nước đổ tháng 10 - ảnh Mr. Ding

Nhưng còn một nơi hoang sơ, kỳ diệu hơn nhiều, nếu đến Cao Bằng mà bạn lại chưa được đặt chân lên vùng đất này thì đáng tiếc lắm đấy. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm và chinh phục nhé: Tuyệt Tình Cốc – Trà Lĩnh, Cao Bằng.

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 2

Dưới chân đèo Mã Phục

Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 30km về phía đông bắc, vượt qua đèo Mã Phục uốn lượn, vẽ cảnh sắc như tranh. Nằm trong địa danh “Khu du lịch sinh thái Hồ Thang Hen” thuộc xã Quốc Toản - huyện Trà Lĩnh. Bạn đã cùng chúng tôi tiến gần đến chặng đường phải cuốc bộ chinh phục, gần 2km đường đồi núi.

Trời mưa nhỏ nhưng không làm giảm bớt khí thế hừng hực được khám phá của đoàn. Chúng tôi men theo con đường đất đỏ ngoằn ngoèo, lầy lội nằm xen giữa bản làng người Tày lúp xúp dưới chân núi. Đang mùa lúa chín vàng rực hai bên đường, các ruộng ngô mướt xanh, những vạt hoa xuyến chi lúc lắc trong mưa, thỉnh thoảng xuất hiện một vài chú ngựa thồ lúa đi ngược chiều, cảnh sắc mê đắm không thể tả. Khoảnh khắc nào chúng tôi cũng tranh thủ ghi hình, thật thú vị.

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 3

Đoàn đội mưa chinh phục Tuyệt Tình Cốc

Được nửa chặng thì hết mưa, nắng bừng lên ngay chói chang nhễ nhại. Mồ hôi túa ra hòa quyện với nước mưa đọng nhớp nháp áo quần, nhưng không ai bỏ cuộc. Đoàn người vẫn cặm cụi nối chân nhau trên mỗi bước đường, càng lên cao càng trơn trượt, khốc liệt. Tiếng hát, tiếng cười nói, trêu đùa nhau vang vọng triền núi. Ông Nhiếp ảnh gia người Pháp còn hài hước khoe đôi chân bùn đất cho chúng tôi tác nghiệp. Gần 2 giờ đồng hồ trôi qua, vượt nốt khe núi cuối cùng; mở ra trước mắt chúng tôi là một tòa thiên nhiên lộng lẫy, ngất ngây khiến mọi người ai nấy đều hò reo vui sướng.

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 4

Đường vào Thung lũng

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 5

Cảnh sắc hữu tình trên con đường vào Cốc

“Thế này mới xứng đáng là Tuyệt Tình Cốc chứ” – một bạn trẻ trong đoàn chúng tôi thốt lên. Thung lũng xanh bởi thảm cỏ xanh mượt mà trải dài, trời mây xanh rực rỡ nắng vàng. Bầu không khí tinh khiết thơm nồng mùi cỏ cây hoang dã. Những đàn ngựa, dê yên bình gặm cỏ; thỉnh thoảng có chú ngựa lại cao hứng hí vang. Nổi bật trên nền cát sậm màu lấp lánh ánh nắng là mặt nước đầm trong veo in bóng mây, bóng núi. Bãi đá ong khổng lồ định vị giữa thung lũng tạo nên vài hang động nhỏ bí hiểm. Ngọn núi thủng rất đặc biệt đã trở thành biểu tượng có một không hai của nơi này. Chúng tôi ào xuống, say đắm, ngẩn ngơ tưởng lạc sang thế giới ảo - giữa thảo nguyên mênh mông, bình yên và khoáng đạt lạ kỳ.

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 6

Bên ngoài Thung lũng

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 7

Đến cửa Cốc rồi...Ôi tuyệt thế!

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 8

Toàn cảnh Tuyệt Tình Cốc ở trong tầm mắt

Lặng ngắm và si mê, không bỏ lỡ giây phút nào. Nhóm bạn trẻ thi nhau selfie sống ảo, các Nhiếp ảnh gia tất bật chọn góc chụp, cảnh quay; xa xa một nhóm các anh chị lại phiêu trong tiếng nhạc du dương của chiếc đài nhỏ đem theo, dìu nhau vào điệu van chậm... Chúng tôi nhảy nhót thăng hoa như bầy trẻ thơ, mọi đói khát, mệt mỏi sau chặng đường gian nan khá dài dường như tan biến hết, chẳng ai muốn dời.

Đừng chần chừ nữa, nếu còn chưa đi bạn sẽ hối tiếc lắm đấy. Đến để tận hưởng sự lãng mạn không thể nói hết bằng lời ở Tuyệt Tình Cốc – Trà Lĩnh, Cao Bằng. Nếu nhiều thời gian, các bạn có thể cắm trại tại đây thì vô cùng thú vị. Nhưng hãy nhớ giữ gìn cảnh quan và bảo vệ môi trường nhé. Còn một điều hết sức tuyệt vời nữa là người dân nơi đây cực kỳ thân thiện và hiếu khách, họ hoan hỉ mời bạn vào nhà uống nước, ăn cơm không ngại ngần gì dù gia cảnh rất nghèo. 

Một số hình ảnh khác trong Tuyệt Tình Cốc

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 9

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 10

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 11

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 12

Lãng mạng tựa thế giới ảo - Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng - Hình 13

Vương Oanh

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?