Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại biểu các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đã báo cáo tình hình thực hiện cũng như những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các nội dung trong lĩnh vực bưu chính với các nội dung như: Công tác quản lý doanh nghiệp bưu chính; công tác quản lý các xe bưu chính; vấn đề sử dụng chung cơ sở hạ tầng của các doanh nghiệp bưu chính; vấn đề kiểm tra hàng hóa của doanh nghiệp bưu chính; cần có quy định cụ thể đối với xe thư báo; các quy định về đường thư quốc tế; quản lý thuê bao di động trả trước.

Trong lĩnh vực viễn thông, đại biểu có ý kiến về công tác quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động; ngầm hóa cáp viễn thông; cho thuê hạ tầng dùng chung giữa các doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp gặp khó khăn trong phát triển các trạm BTS trên đất công, đất lâm nghiệp.

Lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình, công nghệ thông tin, các đại biểu có ý kiến về việc cấp thẻ nhà báo cho đội ngũ phóng viên; quản lý nhà nước về báo chí; Luật Quảng cáo; cơ chế, hành lang về hoạt động của báo chí; việc ban hành các văn bản có qui định chi tiết đối với địa phương, hỗ trợ nhân lực về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Sau khi nghe các ý kiến, đại diện đoàn công tác đã giải đáp, làm rõ một số nội dung. Đối với một số ý kiến khó khăn, vướng mắc chưa được tháo gỡ, đoàn công tác ghi nhận và tổng hợp báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông có phương hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

PV