Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tham gia Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”

Từ ngày 24 đến ngày 28/8/2024, tại tỉnh Bắc Kạn, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã tham gia Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV năm 2024 với sự tham gia của 6 tỉnh Việt Bắc (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang và Thái Nguyên).

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Lạng Sơn tham gia trưng bày tại chương trình
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Lạng Sơn tham gia trưng bày tại chương trình

Chương trình được tổ với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú mang đậm bản sắc văn hóa và đặc sản của địa phương như: lễ khai mạc chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc, tổ chức Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc; triển lãm tranh, ảnh du lịch Việt Bắc; cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch với chủ đề “Trải nghiệm một vòng Việt Bắc” thông qua hoạt động thực địa...

Trong chương trình, tỉnh Lạng Sơn tham gia đầy đủ các nội dung. Theo đó ở nội dung triển lãm tranh và ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, đoàn công tác tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu không gian văn hoá du lịch của tỉnh với các ấn phẩm, tranh, ảnh sản phẩm quảng bá du lịch Lạng Sơn, đồ lưu niệm du lịch Lạng Sơn và công viên địa chất Lạng Sơn… Đồng thời cung cấp thông tin về điểm du lịch, danh lam thắng cảnh cho khách tham quan; hỗ trợ thông tin về chương trình du lịch Lạng Sơn cho du khách.

Cùng đó, đoàn tham gia nội dung “khai mạc ng9ày hội nông sản OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) và văn hóa ẩm thực Việt Bắc 2024 thông qua hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh như: vịt quay, vịt ủ xì dầu thảo mộc, gà ta ủ muối hoa tiêu, khau nhục, lạp sườn, chả vịt, thạch đen, heo dẻo mắc mật, bún khô...

Đối với nội dung cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch với chủ đề “Trải nghiệm một vòng Việt Bắc” thông qua hoạt động thực địa, đoàn Lạng Sơn có 1 thí sinh tham gia, kết quả thí sinh đến từ Lạng Sơn đã đạt giải khuyến khích.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Việt Bắc đã tham gia chương trình “Thoả thuận hợp tác quảng bá du lịch 6 tỉnh Việt Bắc” giữa Tạp chí du lịch thành phố Hồ Chí Minh với sở VHTT&DL 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang và Thái Nguyên. Theo đó, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai song song các hoạt động xúc tiến, quảng bá đi liền với việc đăng tải thông tin truyền thông giới thiệu cho du khách về điểm đến của các địa phương như: Các hoạt động chiến lược phát triển du lịch các tỉnh trong vùng Việt Bắc đến năm 2030.

Tham gia sự kiện là dịp để tỉnh Lạng Sơn thúc đẩy công tác xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; thắt chặt mối quan hệ hợp tác, giao lưu giữa các tỉnh, đồng thời thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách, các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư đến với du lịch các tỉnh Việt Bắc nói chung và Lạng Sơn nói riêng.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.