Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Lạng Sơn đã tham mưu cho UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản để chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC; kịp thời tổ chức hội nghị phân tích và ban hành kế hoạch nâng cao các chỉ số PAPI, SIPAS và PAR INDEX của tỉnh. Tính đến nay, tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu 13/17 nhiệm vụ tại Nghị quyết số 60 ngày 15/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn về đẩy mạnh CCHC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2030; hoàn thành 32/45 nhiệm vụ kế hoạch CCHC năm 2024, các nhiệm vụ còn lại đang được triển khai thực hiện.

Từ đầu năm đến nay, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,7%; phê duyệt cắt giảm thời hạn giải quyết đối với 54 TTHC (vượt kế hoạch 4 TTHC) với tổng thời gian cắt giảm 561,5/1.659,5 ngày, đạt tỷ lệ cắt giảm 33,8%; tổng thu ngân sách ước đạt 7.353,5 tỷ đồng, đạt 98,2% dự toán, tăng 29,8%; Triển khai đưa 100% hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh Lạng Sơn và các sở, ngành lên Lạng Sơn Cloud; Nền tảng Công dân số Xứ Lạng hoạt động ổn định.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn phát biểu tham luận tại cuộc họp
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn phát biểu tham luận tại cuộc họp

Bên cạnh đó, đến nay, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đạt 98%; Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết còn hiệu lực và có giá trị tái sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh đạt 89,2%, cấp huyện đạt 82,2%, cấp xã đạt 97,2%...

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được và những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại trong việc triển khai công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn 9 tháng đầu năm 2024. Nhiều tham luận của các đơn vị đã đưa ra một số cách làm hay, đổi mới góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu chỉ đạo
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu chỉ đạo

Đối với hoạt động hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Đẩy mạnh hiện đại hoá bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”. Đến nay, Bộ phận “một cửa” cấp huyện, cấp xã trong toàn tỉnh đã đi vào nền nếp, phát huy tính hiệu quả các chỉ tiêu phong trào thi đua được hưởng ứng và cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo CCHC các cấp cần nâng cao trách nhiệm trong việc chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra công tác CCHC; rà soát các chỉ tiêu của tỉnh, của đơn vị đã đề ra từ đầu năm, phấn đấu đạt, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu khó; đẩy mạnh đôn đốc nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến trong thực hiện TTHC; tăng cường học tập các mô hình hay, hiệu quả, lan tỏa sáng kiến tốt trong công tác CCHC, tìm tòi, đổi mới giải pháp phù hợp với cơ quan, đơn vị mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cũng yêu cầu từng cơ quan, đơn vị có giải pháp đồng bộ, quyết liệt nâng cao chất lượng CCHC. Các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh tiến độ tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức về công tác CCHC; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, hiện đại hóa bộ phận “một cửa”; triển khai khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước, chỉ số CCHC năm 2024 theo đúng kế hoạch đề ra.

Nhân dịp này, 12 tập thể, 5 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đẩy mạnh hiện đại hoá bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”.

Triệu Thành