Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tổ chức họp báo thường kỳ quý II/2021

Chiều 19/7, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phùng Quang Hội chủ trì họp báo thường kỳ quý II/2021 thông tin về những kết quả nổi bật trong chỉ đạo, điều hành về tình hình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn 6 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu tại buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo còn có lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Theo số liêu báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tỉnh Lạng Sơn gặp không ít khó khăn trong hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh, tác động đến nhiều mặt đời sống, xã hội của địa phương.

Tuy vậy, với sự lãnh đạo và chủ động trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp và sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện tốt mục tiêu kép, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển. Dịch Covid-19 được kiểm soát, hạn chế tối đa lây lan trong cộng đồng, tạo được sự tin tưởng trong nhân dân, qua công tác phòng chống dịch đã lan tỏa được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Tại cuộc họp báo, phóng viên một số cơ quan báo chí đã nêu vấn đề đề nghị UBND tỉnh và các Sở, ngành quan tâm trong thời gian tới như: giải pháp của tỉnh nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa cho nhân dân trong đợt dịch Covid -19; tháo gỡ khó khăn trong xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng cuối năm; sản xuất công nghiệp, thương mại, kinh tế cửa khẩu và chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn; phương án của tỉnh nhằm đảm bảo thông quan hàng hóa qua cửa khẩu để tránh tình trạng ùn ứ khi các cửa khẩu ở Lào Cai đã dừng thông quan; công tác xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh Lạng Sơn; vấn đề phát triển kỹ thuật số và sàn giao dịch điện tử của tỉnh trong quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản; quản lý đội ngũ lái xe chuyên trách ở các cửa khẩu…

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên đánh giá: Trong 6 tháng đầu năm, lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; tai nạn giao thông được kiềm chế; công tác đối ngoại tiếp tục duy trì có hiệu quả.

Kinh tế tiếp tục phát triển, sản xuất nông lâm nghiệp, công nghiệp đạt tiến độ kế hoạch; hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục tăng trưởng; thu ngân sách vươṭ tiến độ kế hoacḥ và tăng cao so với cùng kỳ.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch thường trực Dương Xuân Huyên đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt chủ đề năm 2021 của UBND tỉnh về “Siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, quyết liệt hành động, sáng tạo bứt phá”, phát huy hơn nữa vai trò của người đứng đầu, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, năng động, sáng tạo, khắc phục những hạn chế, yếu kém.

Trên cơ sở các ý kiến của các cơ quan báo chí, lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tin và Truyền thông; Công thương; Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trả lời, thông tin làm rõ các vấn đề nêu ra.

Đại diện các cơ quan báo chí tham dự buổi họp báo
Đại diện các cơ quan báo chí tham dự buổi họp báo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phùng Quang Hội đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền cho tỉnh Lạng Sơn, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết của Đảng bộ các cấp; các chương trình hành động; việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với chuyền đề toàn khóa để đưa nghị quyết vào cuộc sống; tuyên truyền kết quả bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các kỳ họp của HĐND tỉnh và HĐND các cấp; tuyên truyền về kỳ họp thứ nhất của Quốc hội.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí cần tuyên truyền mạnh về công tác phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh; phản ánh các kết quả về phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong thời gian tới; tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm của tỉnh, nhất là kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh; tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, có nhiều tin, bài tích cực, phản ánh kịp thời những vấn đề tiêu cực ở các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh, có nhiều tác phẩm chất lượng tham gia các giải báo chí của tỉnh và Trung ương...

Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.