Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của Trường Cao đẳng nghề Lạng Sơn
Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của Trường Cao đẳng nghề Lạng Sơn

Khai giảng năm học mới, lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Lạng Sơn đã thông tin về kết quả năm học 2023-2024. Theo đó, nhà trường có trên 700 HSSV, trong đó có 11 lớp trình độ cao đẳng; 14 lớp trình độ trung cấp; 11 lớp văn hoá. Kết quả đánh giá cuối năm học đối với HSSV trình độ cao đẳng, trung cấp xếp loại khá, giỏi đạt 69,3%; trên 96,4% HSSV tốt nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp; học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 94,02%; 11 học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối giáo dục thường xuyên; 1 sinh viên tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc đạt giải khuyến khích; 1 dự án đạt giải khuyến khích tại “Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh 2023”.

Năm học 2024-2025, nhà trường đào tạo 4 nghề cao đẳng, 12 nghề trung cấp với hơn 600 HSSV. Bước vào năm học mới, nhà trường tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về công tác đào tạo, xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu tại lễ khai giảng
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Ban giám hiệu, Hội đồng giáo dục nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của các cấp, các sở, ngành có liên quan; tiếp tục rà soát, bám sát các tiêu chí của trường cao đẳng chất lượng cao để có kế hoạch, lộ trình cụ thể xây dựng trường đạt tiêu chuẩn trường chất lượng cao.

Trường tiếp tục quan tâm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; đẩy mạnh hơn nữa phong trào đổi mới sáng tạo, công tác nghiên cứu khoa học trong giáo viên và HSSV.

Bên cạnh đó, nhà trường cần khai thác hiệu quả cơ sở vật chất và nâng cao hiệu suất sử dụng trang thiết bị được đầu tư; đa dạng hóa các loại hình, ngành nghề đào tạo, đổi mới công tác tuyển sinh để thu hút người học, tích cực tìm việc làm cho HSSV sau khi ra trường; tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, liên kết đào tạo với các trường cao đẳng, đại học để học hỏi kinh nghiệm nhằm từng bước chuẩn hóa trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, cho tỉnh; gắn dạy nghề với việc làm và xuất khẩu lao động.

Đối với các em học sinh, sinh viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên mong muốn các em HSSV tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, nỗ lực học tập thật tốt, không ngừng rèn luyện bản lĩnh, ý chí phấn đấu vươn lên. Trong quá trình học tập, bên cạnh việc tích lũy kiến thức, các em cần chú ý rèn luyện kỹ năng, phương pháp tiếp cận, giải quyết các vấn đề để tự tin, vững vàng trong lao động, công tác sau này.

Tại chương trình, 1 tập thể của nhà trường được trao danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, tư vấn việc làm cho học sinh, sinh viên tại ngày hội tư vấn, hướng nghiệp
Các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, tư vấn việc làm cho học sinh, sinh viên tại ngày hội tư vấn, hướng nghiệp

Sau lễ khai giảng, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - giới thiệu việc làm đã được tổ chức với 20 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin về nhu cầu tuyển dụng với gần 1.000 vị trí công việc, là cơ hội việc làm cho các HSSV của nhà trường. Trong đó có nhiều công việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo hiện nay của nhà trường như: điện – điện tử, cơ khí, tin học, may thời trang, nông – lâm nghiệp và du lịch…

Trong chương trình, hơn 1.000 HSSV của trường và các trường bạn trên địa bàn đã được nghe diễn giả chia sẻ, trao đổi về định hướng nghề nghiệp, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và cách thức để đạt được ước mơ, có công việc, nghề nghiệp ổn định, phù hợp với ước mơ, sự lựa chọn của bản thân.

Đại diện Ngân hàng Vietcombank Lạng Sơn ủng hộ kinh phí cho công tác khuyến học cho Trường Cao đẳng nghề Lạng Sơn
Đại diện Ngân hàng Vietcombank Lạng Sơn ủng hộ kinh phí cho công tác khuyến học cho Trường Cao đẳng nghề Lạng Sơn

Nhân dịp này, một số ngân hàng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ kinh phí cho công tác khuyến học của nhà trường; 16 doanh nghiệp và lãnh đạo nhà trường đã bấm nút xác nhận hợp tác trong công tác đào tạo nghề.

Triệu Thành