Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND tỉnh Lạng Sơn họp phiên thường kỳ (kỳ 2) tháng Sáu

Ngày 20/6, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng Sáu, kỳ 2 để thảo luận, cho ý kiến và quyết định đối với 9 nội dung quan trọng theo thẩm quyền. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì phiên họp
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì phiên họp

Một số nội dung quan trọng được các đại biểu tập trung thảo luận như: Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh Lạng Sơn và Nghị quyết của HĐND tỉnh Lạng Sơn quyết định số lượng hợp đồng thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong các đơn vị sự nghiệp công lập nhóm 4 thuộc lĩnh vực sự nghiệp giáo dục; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh Lạng Sơn và Nghị quyết của HĐND tỉnh Lạng Sơn phân cấp cho HĐND cấp huyện quyết định phân bổ chi tiết dự toán chi thường xuyên ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh đối ứng hằng năm thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn…

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu trên cơ sở các ý kiến tại phiên họp, các ý kiến đóng góp bằng văn bản, các cơ quan soạn thảo tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa các dự thảo trình UBND tỉnh Lạng Sơn theo đúng quy định.

Đối với dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quyết định số lượng hợp đồng thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong các đơn vị sự nghiệp công lập nhóm 4 thuộc lĩnh vực sự nghiệp giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cơ bản nhất trí với các nội dung dự thảo. Trong đó, thống nhất số lượng hợp đồng lao động thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong các đơn vị sự nghiệp công lập nhóm 4 thuộc lĩnh vực sự nghiệp giáo dục năm 2024 là 1.311 chỉ tiêu, trong đó giáo viên là 698 chỉ tiêu, chức danh nghề nghiệp chuyên ngành khác và chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung là 613 chỉ tiêu. Đồng thời, các đơn vị liên quan phải có giải pháp để thu hút nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực giáo dục.

Đối với Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh Lạng Sơn và Nghị quyết của HĐND tỉnh Lạng Sơn phân cấp cho HĐND cấp huyện quyết định phân bổ chi tiết dự toán chi thường xuyên ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh đối ứng hằng năm thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cơ bản nhất trí với các nội dung dự thảo, đồng thời yêu cầu cơ quan soạn thảo bổ sung tiêu đề dự thảo Nghị quyết thành “Nghị quyết của HĐND tỉnh phân cấp cho HĐND cấp huyện quyết định phân bổ chi tiết dự toán chi thường xuyên ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh đối ứng hằng năm thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2024-2025.

Liên quan đến Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu cơ quan soạn thảo rà soát lại toàn bộ quy chế, phải đảm bảo quy chế tuân thủ các quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch xây dựng; các quy định trong quy chế cần cụ thể hóa để có thể tổ chức thực hiện và kiểm tra giám sát được; các nội dung đưa vào dự thảo Nghị quyết phải bao quát tất cả các mảng, lĩnh vực cần quản lý kiến trúc…

Trong khuôn khổ phiên họp, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đã thảo luận và thống nhất thông qua một số dự thảo quan trọng khác.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao NATO lo lắng về khả năng ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ?
Vì sao NATO lo lắng về khả năng ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ?

Theo Politico ngày 7/7, một số nhân vật có liên hệ với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bày tỏ sự lo ngại việc ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Thủ tướng Hungary cảnh báo sự leo thang của NATO sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Nga
Thủ tướng Hungary cảnh báo sự leo thang của NATO sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Nga

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng: NATO đang tiến gần đến một thời khắc quan trọng. Cần nhớ rằng liên minh quân sự thành công nhất trong lịch sử thế giới bắt đầu như một dự án hòa bình và thành công trong tương lai của liên minh phụ thuộc vào khả năng duy trì hòa bình của liên minh. Sự leo thang của NATO sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Nga.

Bình Định mời gọi đầu tư dự án nghĩa trang quy mô trên 155 tỷ đồng
Bình Định mời gọi đầu tư dự án nghĩa trang quy mô trên 155 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định về việc thực hiện dự án Nghĩa trang Đồi Pháo, Hoài Hảo. Dự án có quy mô diện tích trên 140.900 m2, với tổng kinh phí trên 155 tỷ đồng.

Bế mạc hội thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa
Bế mạc hội thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa

Chiều 7/7, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hoá, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức bế mạc hội thao công nhân, viên chức, lao động.

Thanh Hoá thu gần 20.000 tỷ đồng từ du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024
Thanh Hoá thu gần 20.000 tỷ đồng từ du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ 2023.

Nâng niu Côn Đảo xanh bằng hành động “không hàng mã, rác thải nhựa”
Nâng niu Côn Đảo xanh bằng hành động “không hàng mã, rác thải nhựa”

UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kêu gọi người dân và du khách khi đến các điểm di tích, hãy hưởng ứng “nói không cúng đốt vàng mã, túi nilon, đồ nhựa dùng một lần” thay vào đó nếu có thì đó sẽ là những lễ phẩm thân thiện với môi trường.