Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: 3 trường hợp đi chuyến bay VN160 có ca Covid-19 có kết quả âm tính lần 1 với Sars-CoV-2

Sáng 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai công bố kết quả xét nghiệm 3 trường hợp người Lào Cai đi cùng chuyến bay VN160 có ca nhiễm Covid-19.

Theo phát hiện của người dân vào chiều ngày 17/5, có 3 trường hợp tại số nhà 021 đường Minh Khai, tổ 5, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai đi cùng chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng - Nội Bài ngày 2/5/2021 (chuyến bay có bệnh nhân Covid-19) nhưng không khai báo với chính quyền địa phương để được quản lý. Lực lượng Công an và Y tế phường Lào Cai đã nhanh chóng điều tra, xác minh, cụ thể như sau.

3 trường hợp người Lào Cai đi cùng chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng - Nội Bài ngày 2/5/2021 có kết quả âm tính lần 1 với Sars-CoV-2. (Ảnh minh họa)
3 trường hợp người Lào Cai đi cùng chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng - Nội Bài ngày 2/5/2021 có kết quả âm tính lần 1 với Sars-CoV-2. (Ảnh minh họa).

3 trường hợp trên là 3 mẹ con gồm chị L.T.L (bán hàng online) và  2 con là D.P.K học lớp 7A trường Lê Quý Đôn và D.P.A học lớp 3A1 trường Tiểu học Lê Ngọc Hân. Ngày 28/4 ba mẹ con đi du lịch Đà Nẵng, ngày 2/5 về trên chuyến bay VN160, sau đó đi xe khách siêu VIP của hãng Hà Sơn - Hải Vân (giường cá nhân có rèm kéo) về Lào Cai, trên xe không tiếp xúc, nói chuyện với ai, đeo khẩu trang suốt hành trình. Từ thời điểm về Lào Cai (18h30’ ngày 2/5) đến thời điểm được phát hiện - ngày 17/5, D.P.K và D.P.A tiếp tục đi học, có tiếp xúc với cô giáo và các bạn, chị  L.T.L có đi ăn với các bạn tại các địa điểm: Ốc biển Nghĩa Hiệp thuộc phường Cốc Lếu (18h30-21h ngày 2/5), quán kem 044 Soi Tiền (từ 21h ngày 2/5), đi làm răng ở nha khoa Thiện Nhân, phường Kim Tân (6/5), quán đồ nướng 068a Nguyễn Tri Phương (không nhớ ngày), tiếp xúc với bố mẹ, chồng và một số bạn bè (đã được xác minh).

Ngày 17/5 công dân trên địa bàn phát hiện lịch trình di chuyển trên chuyến bay VN160 của ba trường hợp này nên trình báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó cả 3 trường hợp đã được di chuyển đến khu cách ly tập trung của tỉnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính lần 1, hiện 3 trường hợp này sức khỏe bình thường và đang được tiếp tục theo dõi tại khu cách ly tập trung. Các trường hợp tiếp xúc với 3 mẹ con được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục điều tra các trường hợp liên quan đến các địa điểm 3 mẹ con đã đến để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).