Theo đó, việc thành lập văn phòng thừa phát lại trên địa bàn tỉnh sẽ được chia thành 2 giai đoạn, Cụ thể, Giai đoạn 1 (từ năm 2021 - 2025), cho phép thành lập 3 văn phòng thừa phát lại tại các đơn vị hành chính sau: Thành phố Lào Cai; thị xã Sa Pa; huyện Bảo Thắng, mỗi đơn vị sẽ có 1 văn phòng thừa phát lại.

Giai đoạn 2 (từ năm 2026 - 2030), cho phép thành lập thêm 8 văn phòng thừa phát lại tại các đơn vị hành chính: Thành phố Lào Cai; thị xã Sa Pa; các huyện Văn Bàn, Bảo Yên, Bát Xát, Si Ma Cai, Bắc Hà, Mường Khương, mỗi đơn vị sẽ có 1 văn phòng thừa phát lại.

Lào Cai thành lập 11 Văn phòng Thừa phát lại giai đoạn 2021-2030
Lào Cai thành lập 11 văn phòng thừa phát lại giai đoạn 2021 - 2030

Hồ sơ thành lập văn phòng thừa phát lại: 

Thừa phát lại có nhu cầu thành lập văn phòng thừa phát lại trên địa bàn tỉnh, nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 1 bộ hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại đến Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh), theo quy định tại khoản 3, Điều 21 - Nghị định số 08/2020/NĐ.

Hồ sơ, bao gồm: Đơn đề nghị thành lập văn phòng thừa phát lại theo mẫu - do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; Bản thuyết minh về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện; Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại thừa phát lại để đối chiếu...

PV