Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại khu vực cửa khẩu quốc tế Kim Thành

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 3906/UBND-KT ngày 18/8/2021 về việc tăng cường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

heo đó, để thực hiện tốt hơn công tác phòng chống dịch Covid-19 khu vực cửa khẩu quốc tế Kim Thành, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện tốt các quy định tại Phương án 311/PA-BCĐ ngày 28/7/2021, Quyết định số 2931/QĐ-UBND ngày 16/8/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và các quy định của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

UBND thành phố Lào Cai chỉ đạo trạm kiểm soát liên ngành tại chốt kiểm soát đường Thủ Dầu 1: Kiểm soát 100% người ra và vào khu cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) phải có phiếu xét nghiệm SARS-COV-2 kết quả âm tính còn hiệu lực (bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh); cương quyết không để người không có đủ điều kiện về xét nghiệm SARS-COV-2 đi vào khu vực Cửa khẩu. Người vào khu vực cửa khẩu nếu chưa có giấy xét nghiệm phải thực hiện xét nghiệm bên ngoài trước khi vào cửa khẩu qua chốt kiểm soát đường Thủ Dầu 1 (không cho đi qua chốt để vào khu vực cửa khẩu xét nghiệm).

Tuyệt đối không cho xe tải các loại ra và vào khu cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) qua chốt kiểm soát đường Thủ Dầu 1.

Đảm bảo phương án phân luồng tại chốt kiểm soát đường Thủ Dầu 1 khoa học, không ùn tắc cục bộ vào các khung giờ cao điểm.

Nếu thay đổi chốt kiểm soát đường Thủ Dầu 1 đang bố trí hiện nay phải báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban Quản lý Khu kinh tế: Duy trì các hàng rào cứng; bố trí lực lượng phối hợp với Bộ đội biên phòng không để cho người dân đi qua, giao dịch tại hàng rào cứng tại đầu Cầu T1 đường Thủy Hoa và đầu cầu Quang Kim, đường gom nối tỉnh lộ 156B với Khu thương mại công nghiệp Kim Thành.

Quản lý chặt chẽ đối tượng là lái xe, người đi cùng xe chở hàng, xe thùng rỗng; đảm bảo lái xe phải được tập kết, lưu trú ở những vị trí do Ban Quản lý khu kinh tế đã sắp xếp; tuyệt đối không cho lái xe ra ngoài khu vực tập kết, lưu trú.

Rà soát, theo dõi, lập danh sách các lái xe, người đi cùng phương tiện  thực hiện xét nghiệm khi đến thời hạn. Phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế thực hiện xét nghiệm ngay tại điểm lái xe tập kết, lưu trú.

Chủ trì, phối hợp với Bộ đội biên phòng, các tổ chức, cá nhân có hoạt động trong khu vực cửa khẩu, khu TMCN Kim Thành xác định các loại thẻ ra và vào khu vực cửa khẩu; thống nhất việc quản lý thẻ ra và vào cùng với các chốt kiểm soát.

Hàng ngày kiểm tra định kỳ, đột xuất việc phòng chốt Covid-19 tại các kho, bãi; nếu phát hiện người hoạt động tại kho, bãi không có xét nghiệm SARS-CoV-2 thì thực hiện đình chỉ hoạt động đối với kho, bãi.

Đối với các kho, bãi của các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Logistics Việt Trung; Công ty cổ phần Logistics Kim Thành; Công ty TNHH Logistics 379; Công ty TNHH TMTH Nghĩa Anh; Trung tâm dịch vụ Khu kinh tế: Quản lý, giám sát việc thực hiện phòng chống covid-19 đối với tất cả người tham gia trong khu vực quản lý của doanh nghiệp. Đảm bảo kiểm soát 100% cá nhân trước khi ra, vào khu vực quản lý của doanh nghiệp phải có phiếu xét nghiệm SARS-COV-2 kết quả âm tính còn hiệu lực (bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh); nếu phát hiện giấy xét nghiệm hết hiệu lực phải phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế thực hiện xét nghiệm ngay tại chỗ. Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để có người không có xét nghiệm SARS-CoV-2 ra, vào khu vực quản lý của doanh nghiệp.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chỉ đạo Đồn biên phòng cửa khẩu thực hiện nghiêm việc hướng dẫn, sắp xếp các phương tiện tập trung vào các bãi theo quy định tại Phương án 311/PA-BCĐ ngày 28/7/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Nguyễn Mạnh

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh
Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình cung cấp nước sạch và chấm dứt khai thác nước ngầm TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 – 2025.

“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup
“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

Qua hai đêm biểu diễn, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài nước. Sự kiện đã tạo “cú hích” lớn cho nền vũ đạo Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình
Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình

Ông lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.