Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lập danh sách người đi cùng hành khách Nhật Bản dương tính với Covid-19

Liên quan đến việc một hành khách người Nhật Bản được phát hiện mắc Covid-19 sau khi đi từ Campuchia, quá cảnh qua Việt Nam và về Nhật Bản vào ngày 3/3, Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã gửi công điện tới Bộ Công an và UBND TP.HCM.

 Ảnh khử trùng máy bay của Vietnam AirlinesẢnh khử trùng máy bay của Vietnam Airlines

Đối với Bộ Công an, Ban chỉ đạo yêu cầu tổ chức rà soát danh sách người nhập cảnh đi trên chuyến bay số VN814 của Vietnam Airlines ngày 3/3 từ Siêm Riệp về sân bay Tân Sơn Nhất và chuyến bay số VN341 ngày 4/3 từ Nhật Bản về sân bay Tân Sơn Nhất.

Từ đó, xác định địa chỉ nơi lưu trú của những người này để thông báo ngay cho chính quyền địa phương thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe kịp thời theo quy định.

Đối với UBND TP.HCM, Ban chỉ đạo yêu cầu phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an tổ chức điều tra người tiếp xúc (kể cả phi hành đoàn, tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất), người đi cùng với bệnh nhân trên các chuyến bay, xác định danh sách người nhập cảnh từ chuyến bay VN814, VN341 vào Việt Nam để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đồng thời, ban chỉ đạo yêu cầu thực hiện việc khử trùng các tàu bay liên quan, những khu vực người nhiễm Covid-19 nói trên đã từng đi đến, sử dụng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất để ngăn ngừa virus lây lan.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM khai thác bởi Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách, trong đó có một hành khách người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).

Trên chuyến bay VN814 từ Siêm Riệp (Campuchia) về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3/3, hành khách nhiễm bệnh ngồi số ghế 33D. Chuyến bay VN340 đi Nhật Bản, người này ngồi số ghế 2C.

Khi đáp xuống sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với người này. Kết quả, hành khách dương tính với Covid-19.

PV

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.