Giống như Uber, dịch vụ gọi ứng dụng trên điện thoại thông minh của GrabBike đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ở TP. HCM với tốc độ chóng mặt, số lượng người lựa chọn dịch vụ này rất cao.
Tuy nhiên, trong cộng đồng tài xế GarbBike hiện nay, đang sử dụng nhiều chiêu trò để nhằm gian lận và chặt chém khách hàng, đặc biệt là du khách nước ngoài. Đã có nhiều phản ánh của khách hàng về các vụ việc gian lận của tài xế mà vẫn chưa nhận được sự xử lý thích đáng từ Garb.
Cụ thể, mới đây trên trang mạng xã hội nổi trội lên đoạn clip ngắn về cách hàng xử của người tài xế mặc áo GarbBike với người thân của anh khách hàng nước ngoài mà anh nhận chở, rất ư là thô tục và mất lịch sự. Song song đó, tài khoản Facebook có tên Bảo Ngọc đã lên tiếng tố tài xế chạy GrabBike này lấy khống tiền xe của khách nước ngoài.
Theo đó, câu chuyện xoay quanh vị khách tây đi từ sân bay Tân Sơn nhất về đường số 7, cách đó chỉ khoảng 1km. Với khoảng cách đó, theo cách tính cuả Grab khách chỉ phải trả 19.000 đồng, tuy nhiên vì khách tây không thông thạo mệnh giá tiền Việt nên tài xế xe Grab đã đòi 108.000 đồng, nhưng tranh cãi hồi lâu, nam thanh niên này lấy 100.000 đồng, tức gấp 5 lần giá tiền ban đầu.
Điều đáng nói, sau khi bị phát hiện ăn gian tiền, tài xế liền dọa đánh, ăn nói thô tục, chửi bới và quyết giật 100.000 bằng được từ tay khách tây đang đứng tận trong nhà rồi bỏ đi.
Trên thực tế, trường hợp tài xế có những chiêu trò trên đây không phải ít, nhưng đằng sau đó vẫn không được chấn chỉnh. Vì thế, cùng với việc Garb chặt chém khách hàng như thế vẫn xảy ra thường xuyên, không những hàng khách nước ngoài, mà khách hàng trong nước vẫn bị các chiêu trò này lừa gạt, gian lận.
Hải Dương