Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lazada cam kết hỗ trợ các DNNVV ngành thương mại điện tử đến năm 2030

Tập đoàn Lazada vừa tổ chức buổi tọa đàm Tổng quan thương mại điện tử ở Đông Nam Á và Việt Nam. Tại đây, Lazada đã cam kết hỗ trợ cho 8 triệu người khởi nghiệp và các DNNVV hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

Lazada cam kết hỗ trợ các DNNVV ngành thương mại điện tử đến năm 2030 - Hình 1

Tập đoàn Lazada cam kết hỗ trợ 8 triệu người khởi nghiệp và các DNNVV trong ngành thương mại điện tử đến năm 2030

Trong khuôn khổ của cam kết này, Lazada sẽ hỗ trợ các DNNVV số hóa mô hình kinh doanh và giúp họ tiếp cận tốt hơn đối tượng người tiêu dùng trên nền tảng Internet và di động; giảm thiểu các rào cản cho việc xây dựng thương hiệu riêng của người bán trên Lazada; đồng thời, các DN cũng sẽ được tận dụng mạng lưới dịch vụ hậu cần của Lazada để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển giao dịch hàng hóa.

“Trong thời đại kỹ thuật số đang chuyển đổi mạnh mẽ như hiện nay, chúng tôi mong muốn tiếp tục dẫn đầu thị trường thương mại điện tử với sự bổ trợ kinh nghiệm từ tập đoàn khu vực cùng với năng lực tại thị trường bản địa.

Cơ sở hạ tầng và các ý tưởng đổi mới được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử, cần được đầu tư nghiêm túc để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất và giúp người bán xây dựng thương hiệu của riêng họ trên Lazada. Đó cũng là trọng tâm mà chúng tôi đang hướng tới”, ông Zhang YiXing, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Hướng đến các doanh nghiệp thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số

Là nền tảng bán hàng và mua sắm trực tuyến hàng đầu trong khu vực, Lazada cam kết sẽ chung tay xây dựng ngành thương mại điện tử trở thành một động lực cho nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Năng lực và tầm vóc của các DNNVV là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển ngành thương mại điện tử.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức mà các DNNVV phải vượt qua để phát huy được toàn bộ tiềm năng của ngành thương mại điện tử.

Lazada cam kết hỗ trợ các DNNVV ngành thương mại điện tử đến năm 2030 - Hình 2

 Đại diện Lazada trình bày những khó khăn mà các DNNVV đang phải đối mặt trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số và đến gần hơn với người tiêu dùng

Một vấn đề đáng quan tâm trong buổi tọa đàm là những khó khăn mà các DNNVV đang phải đối mặt trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số và đến gần hơn với người tiêu dùng. Để giúp các DN tiếp cận nhiều khách hàng hơn, Lazada đã phát triển các chương trình ưu đãi, công cụ toàn diện và đào tạo chuyên sâu giúp người bán ở mọi quy mô có thể thu hút, tương tác và đạt doanh số cao hơn từ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Lazada còn muốn làm nhiều hơn nữa. “Thương mại điện tử tại Việt Nam đã và đang phát triển đáng kể trong thập kỷ qua và vẫn còn rất nhiều cơ hội để dần trở thành một thói quen hàng ngày của người tiêu dùng. Vì vậy, với vai trò là DN lớn hoạt động trong ngành thương mại điện tử, chúng tôi đánh giá bản thân là đối tác chiến lược cho những người bán hàng nghiêm túc trong việc phát triển kinh doanh và nâng cao chuyên môn. Thành công của họ sẽ thúc đẩy sự phát triển của cả ngành”, ông Zhang YiXing phát biểu.

Cải tiến cơ sở hạ tầng giúp tăng trưởng lượng người tiêu dung kỹ thuật số

Dịch vụ hậu cần vẫn là một thách thức lớn đối với các DN thương mại điện tử trên khắp Đông Nam Á do thiếu các DN có đủ năng lực, ngành giao nhận nhỏ và phân tán, và điều kiện cơ sở hạ tầng khác nhau.

Ông Simon Baptist, Chuyên gia Kinh tế kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Economist Intelligence Unit thuộc Economist Group cho biết:

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy dịch vụ hậu cần là một thách thức – dù đang được cải thiện, cơ sở hạ tầng của Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập và di chuyển giữa các tỉnh thành vẫn còn đắt đỏ. Mạng lưới đường bộ, cũng như mạng lưới bán lẻ và phân phối, đã trở thành một trong những thách thức lớn cho các DN thương mại điện tử”.

Lazada cam kết hỗ trợ các DNNVV ngành thương mại điện tử đến năm 2030 - Hình 3

Tọa đàm thu hút hàng trăm DNNVV tham gia

Về trải nghiệm khách hàng, các khách mời tại tọa đàm cũng xác định dữ liệu và công nghệ là 2 yếu tố then chốt củng cố trải nghiệm người mua sắm trực tuyến do tính không đồng nhất của khu vực Đông Nam Á. Các DN thương mại điện tử có thể thành công nếu biết tận dụng dữ liệu như một đòn bẩy để xác định thị hiếu người tiêu dùng và định hướng hành vi tiêu dùng.

“Với mạng lưới dịch vụ hậu cần của mình, Lazada tạo điều kiện thuận lợi cho các DNNVV dễ dàng vận chuyển hàng hóa xuyên quốc gia, các DN sẽ có thể cung cấp hàng hóa cho khách hàng ở bất cứ đâu”, ông Zhang cho biết.

Theo ông Zhang: “Tại Việt Nam, chúng tôi đang áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí trong vùng 0 đồng vận chuyển cho 8 thành phố chính (bao gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Long An), áp dụng cho các đơn đặt hàng trên 99.000 VND.

Chúng tôi cũng đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để ngày càng mở rộng vùng vận chuyển 0 đồng này. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Đó là trọng tâm cho mọi hoạt động của chúng tôi. Đồng thời, góp phần thúc đẩy hoạt động của ngành thương mại điện tử”.

Bảo Trần

Tin mới

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.