Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội Đền Hùng 2017 đảm bảo an toàn, tiết kiệm

Ngày 26/4, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hHi nghị tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Đền Hùng năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu nhấn mạnh: Lễ hội Đền Hùng năm 2017 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, chu đáo, tiết kiệm, hài lòng, gần gũi với người dân.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017, do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì với sự tham gia của Thành phố Hà Nội và các tỉnh Thái Bình, Bình Phước, Bến Tre, đã được tổ chức chu đáo, an toàn, tiết kiệm và thành công nhất từ trước đến nay; tạo sự hài lòng cho đồng bào du khách khi về dự và hướng tới xây dựng Lễ hội Đền Hùng trở thành lễ hội tiêu biểu, mẫu mực, văn minh, an toàn nhất trong cả nước.

Phần Lễ trang nghiêm, trọng thể, thành kính và mang tính cộng đồng; phần Hội đảm bảo vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn. Một số hoạt động phần lễ được nghiên cứu điều chỉnh về thời gian cho phù hợp hơn, kết hợp hài hòa với các hoạt động phần hội.

Các hoạt động giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay tiếp tục tập trung quảng bá sâu đậm, rõ nét hơn về giá trị di sản “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”, “Hát Xoan Phú Thọ”, hình ảnh của tỉnh Phú Thọ đến với bạn bè quốc tế...

Công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ hội Đền Hùng năm 2017 được đông đảo đồng bào cả nước, du khách quốc tế và các cơ quan truyền thông đánh giá cao, đặc biệt là phương châm "5 không" mà tỉnh đã cam kết: Không ùn tắc; không chặt chém, chèo kéo khách mua hàng; không ăn xin, ăn mày, khất thực; không để hình ảnh phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường đã được thực hiện đúng.

Ban Tổ chức đã xây dựng và điều hành linh hoạt phương án, không để xảy ra ùn tắc, chen lấn, xô đẩy tại khu vực Cổng đền chính vào ngày mùng 10/3 năm Đinh Dậu. Ước tính, khoảng 7,6 triệu lượt người về thăm viếng và tham dự các hoạt động trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Ban tổ chức và các cấp, các ngành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, chu đáo, tiết kiệm, hài lòng, gần gũi với người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu yêu cầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, sát sao, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo để tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 thực sự là lễ hội mẫu mực của cả nước. Công tác tuyên truyền cần có sự đổi mới, hình ảnh về lễ hội phong phú, đa dạng hơn; đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại lễ hội, đồng thời thu hút sự tham gia của cộng đồng.

Tại hội nghị tổng kết công tác, 9 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.