Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội Đền Hùng năm 2017: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự

Từ ngày khai hội 1/4 (tức 5/3 âm lịch), gần 1.000 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Phú Thọ đã được huy động làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Theo Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách về dự lễ Giỗ Tổ và lễ hội, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Tỉnh Phó Thọ bổ sung, lắp đặt 50 camera tại các đền, vị trí tập trung đông người, điểm giao thông quan trọng để thuận tiện cho việc quan sát, triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự. 

Lễ hội Đền Hùng năm 2017: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự - Hình 1

Tỉnh Phú Thọ tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh trật tự dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2017

Từ ngày khai hội 1/4 (tức 5/3 âm lịch), gần 1.000 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Phú Thọ đã được huy động làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự dịp Giỗ tổ Hùng Vương. Năm nay, để tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực lễ hội, ngoài lực lượng của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành, thị thuộc tỉnh Phú Thọ còn có sự tham gia của một số đơn vị thuộc Bộ Công an. 

Trên các trục đường dẫn vào Khu di tích lịch sử Đền Hùng, bên cạnh lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng và hướng dẫn phương tiện vào các bãi gửi xe đúng nơi quy định, Công an tỉnh Phú Thọ bố trí các tổ tuần tra lưu động để kịp thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm; phối hợp với ngành Giao thông Vận tải lắp đặt thêm hàng chục biển báo trên các trục đường dẫn vào Khu di tích lịch sử Đền Hùng. 

Đặc biệt, tại khu vực các đền cũng như khu vực diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, Công an tỉnh Phú Thọ bố trí hàng trăm trinh sát hóa trang nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi cờ bạc, trộm cắp, móc túi cũng như các hành vi lợi dụng tự do tín ngưỡng để tuyên truyền và hoạt động mê tín dị đoan. 

Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trong dịp lễ hội Đền Hùng, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành, thị chủ động nắm chắc tình hình từ xa; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi phát tán tài liệu phản động, truyền đạo trái phép, mê tín dị đoan trong khu vực lễ hội.

Phân luồng giao thông từ các tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn thuộc tỉnh Phú Thọ; các phương tiện xe tải, xe chở vật liệu nổ trong 3 ngày giáp thời điểm diễn ra lễ hội không được lưu thông trên đường; hướng dẫn các phương tiện đi vào nút giao thông IC7; tổ chức khảo sát các tuyến đường, các bến, bãi đỗ xe, đề xuất mở các bãi xe dự phòng trong trường hợp lượng phương tiện tăng đột biến… 

Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát 113, cảnh sát cơ động và công an các huyện, thành, thị tổ chức tuần tra 24/24 giờ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lạng lách, "đánh võng" trên đường, gây mất an ninh trật tự; bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận và giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. 

Lực lượng Công an phối hợp với cán bộ Khu di tích lịch sử Đền Hùng, các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền vận động người dân, các hộ kinh doanh chấp hành tốt các quy định, bán hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không tự ý nâng giá, "ép" khách; tổ chức cho các hộ kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ trên địa bàn ký cam kết thực hiện đúng pháp luật và các quy định của địa phương. 

Theo thống kê của Ban tổ chức, trong 2 ngày 1 - 2/4, có khoảng hơn 4.000 xe ô tô các loại và hàng nghìn lượt xe mô tô đưa đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng. Do chủ động làm tốt các mặt công tác nên trong ngày khai hội tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra các vụ trộm cắp, móc túi, không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.