Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2019

Từ ngày 26/4 – 2/5, Lễ hội nho và vang Ninh Thuận năm 2019 sẽ được diễn ra trên địa bàn cả tỉnh từ TP. Phan Rang - Tháp Chàm đến các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Ninh Sơn, Thuận Nam, Bác Ái.

 

Ninh Thuận, vùng đất đầy nắng và gió với nhiều tiềm năng phong phú được thiên nhiên ban tặng cho nhiều loại cây trồng, vật nuôi đặc trưng riêng có. Nhắc đến mảnh đất này là nhắc đến vùng đất sở hữu nét văn hóa Chăm, với vườn nho chín mọng, đàn dê, cừu bạt ngàn và bờ biển đẹp, trải dài với những bãi cát trắng miên man...

Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2019 - Hình 1

Cánh đồng nho bạt ngàn tại Ninh Thuận

Lễ hội nho và vang Ninh Thuận được tổ chức 2 năm một lần. Năm nay, lễ hội được tổ chức lần thứ 3 với qui mô hoành tráng và đặc sắc hơn, hứa hẹn tạo ra sức hấp dẫn mới lạ cho tất cả người dân Việt cũng như bạn bè quốc tế muốn có những trải nghiệm thú vị.

Đồng thời, tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương, khẳng định rõ sự khác biệt mang tính đặc trưng của nho Ninh Thuận. Tạo cơ hội giao thương giữa người trồng nho, người sản xuất, người tiêu dùng với các sản phẩm chế biến từ nho.

Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Ninh Thuận đến với du khách, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Ninh Thuận trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

Văn hóa các dân tộc cũng là một thế mạnh về du lịch của Ninh Thuận với các công trình kiến trúc tháp Chăm, làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, làng gốm Bàu Trúc truyền thống. Ở miền núi, các dân tộc Raglai, Kơ-ho… có nhiều lễ hội dân gian, nghệ thuật dân ca độc đáo như: Lễ bỏ mả, lễ ăn đầu lúa mới…, đánh mả la, thổi khèn bầu, đàn đá, đàn Chapi. Ở miền biển, ngư dân có Lễ hội cầu Ngư, hội đua thuyền, lắc thúng…

Lễ hội nho và vang Ninh Thuận 2019 được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội chợ thương mại Ninh Thuận 2019; Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận lần thứ I; Chương trình nghệ thuật khai mạc, Lễ bế mạc mang chủ đề “Trải nghiệm xứ sở nho & vang Ninh Thuận”; Tọa đàm về nho và vang; Chương trình ca nhạc, vũ hội đường phố và đêm nhạc EDM.

Ngoài ra, còn có các hoạt động kết hợp như: Tổ chức các hoạt động thể thao biển (lướt ván diều, bóng đá bãi biển, lắc thúng, đua thúng, đua thuyền rồng); kết nối với các hoạt động đua xe mạo hiểm trên đồi cát Mũi Dinh; Trải nghiệm làng nho, táo Ninh Thuận; Trải nghiệm tuyến tham quan trang trại sản xuất nho rượu Ladora farm; Trải nghiệm tuyến tham quan Vườn quốc gia Phước Bình; tái hiện Lễ bỏ mả của người Raglai xã Phước Chiến huyện Thuận Bắc đã được Bộ VH – TT & DL công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Trong hành trình khám phá Ninh Thuận đầy nắng, gió cùng các bờ biển hoang sơ quyến rũ thì những vườn nho bạt ngàn đang vào mùa chín mọng, cánh đồng muối trắng xóa lấp lánh ánh nắng hay đồng cỏ hoang sơ với đàn cừu, dê… sẽ tạo nên bức tranh sống động của vùng du mục mà chắc chắn du khách không thể quên.

Phương Nguyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.