Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ Khai ấn đền Trần Nam Định 2019: "Nghi vấn" lộ Ấn trước giờ "Thiêng"?

Vào khoảng 15h30 phút tại đền Trần - Nam Định, một số người đã có những lá Ấn trong tay.

Mặc dù đến giờ Tý (23h - 1h) đêm ngày 14 rạng sáng ngày 15 tháng Giêng Âm lịch, Lễ Khai ấn đền Trần Nam Định mới được chính thức bắt đầu và đến 5h sáng ngày 15 tháng Giêng mới chính thức phát cho khách thập phương (Theo BTC).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Plus có mặt tại đền Trần, thì có một đoàn người cầm những lá Ấn trong tay và lễ tại tại Đền.

Lễ Khai ấn đền Trần Nam Định 2019:

Một vài du khách trong đoàn đã cầm những lá Ấn trên tay và đến lễ tạ tại Đền

Phóng viên Pháp luật Plus đã tiếp cận và trao đổi với một thành viên trong đoàn thì được biết Ấn được một người trưởng đoàn phát cho, và vị du khách này khẳng định là Ấn đền Trần năm 2019. Tuy nhiên vị này không nói là nơi nào cấp những lá Ấn này.

Lễ Khai ấn đền Trần Nam Định 2019:

Một vị khách khác cũng đã sở hửu được một lá Ấn

Lễ Khai ấn đền Trần Nam Định 2019:

Theo quan sát của Phóng viên Pháp luật Plus thì những lá Ấn này rất giống những lá Ấn được phát sau lễ Khai ấn Đền Trần Nam Định hàng năm

Lễ Khai ấn đền Trần Nam Định 2019:

Đoàn khách từ phương xa đến

Việc có được lá Ấn vào giờ thiêng và theo quy định của BTC là điều mong muốn của khách thập phương. Tuy nhiên, giờ khai Ấn đền Trần 2019 chưa đến nhưng nếu những chiếc Ấn thiêng được đóng dấu của các Vua Trần này đã đến tay những du khách thập phương điều này co ảnh hưởng đến ý nghĩa việc khai Ấn vào giờ Tý đêm nay? 

Trao đổi với ông Trần Đức Bình - Trưởng BTC Lễ Khai Ấn đền Trần năm 2019, ông Bình khẳng định: "những người này mang Ấn từ đâu về chứ BTC chưa phát". Còn ông Phạm Xuân Thụ - Chánh văn phòng UBND TP Nam Định thì cho biết: "Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và sẽ thông tin đến báo chí sau".

Trước đó vào năm 2011 cũng đã xảy ra hiện tượng tương tự được báo Dân trí phản ảnh như sau:

Đầu giờ chiều nay 16/2/2011, có khá nhiều người từ khắp nơi đổ về trụ sở 1 cơ quan hành chính thành phố Nam Định (UBND thành phố - PV) để nhận lộc Ấn được một số người tại văn phòng ủy ban phát tặng.

Khi đó, ông Bùi Đức Long - Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định đã thừa nhận những chiếc Ấn được phát vào chiều cùng ngày khi đó tại UBND thành phố Nam Định chính là Ấn có nguồn gốc tại đền Trần. Ngay sau khi biết sự việc, ông Long cho biết sẽ triển khai lực lượng kiểm tra tình hình để có hướng xử lý sự việc một cách cụ thể.

Việc du khách có những lá Ấn đền Trần trong tay vào trước giờ Khai Ấn đã khiến cho dư luận không khỏi băn khoăn về việc có hay không việc phát Ấn trước cho những người thân quen cũng như sự ưu ái của BTC Lễ Hội Khai Ấn đền Trần đối với những du khách từ xa về?

Theo Nhóm PV (Pháp luật Plus )

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.