Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng – Vững bước tương lai”

Tối nay, ngày 28/7/2024, tại tại Sân vận động Lạch Tray, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng – Vững bước tương lai”.

Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng – Vững bước tương lai”
Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng – Vững bước tương lai”

Tham dự Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 có: đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo thành phố Hải Phòng; Các đồng chí lãnh đạo 63 tỉnh , thành phố.

Để góp phần duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khích lệ học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, rèn luyện ý chí vươn lên, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện, Hộ khoẻ phù đổng (HKPĐ) toàn quốc được Bộ GDĐT tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Đây cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo tài năng thể dục thể thao cho đất nước.

Vận động viên tham gia Lễ Khai mạc khoảng hơn 1.000 người
Vận động viên tham gia Lễ Khai mạc khoảng hơn 1.000 người

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khoẻ của học sinh phổ thông. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho những tài năng thể thao trong học sinh cả nước thể hiện. Các địa phương cũng nhân dịp này phát hiện những tài năng thể thao riêng cho địa phương mình.

Trải qua hơn 40 năm triển khai với 10 lần tổ chức đại hội, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 là kỳ Đại hội Thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với hơn 20.000 vận động viên học sinh và cán bộ của 63 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao. Những thành công của Hội khỏe Phù Đổng các cấp vừa qua là kết quả của việc lãnh đạo các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục đã chỉ đạo chặt chẽ, quan tâm đầu tư, là kết quả của sự chăm chút của các gia đình, các bậc phụ huynh, các huấn luyện viên và của toàn xã hội. Nhưng trước hết và có ý nghĩa quyết định là ý thức rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của học sinh cả nước đã có sự gia tăng đáng kể.

Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam thời lượng là 85 phút, với các phần Diễu hành, phần Lễ và Nghi lễ châm đuốc; số lượng diễn viên, Vận động viên tham gia Lễ Khai mạc khoảng hơn 1.000 người.

Tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Kim Sơn Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: hoan nghênh, chúc mừng và biểu dương các vận động viên học sinh, cán bộ đã đạt thành tích cao tại HKPĐ ở địa phương, khu vực để hôm nay tụ hợp về đây tham dự HKPĐ toàn quốc. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho tất cả các bạn vận động viên học sinh, các trọng tài và ban tổ chức: vì lương tâm và trách nhiệm cao nhất, đảm bảo cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X diễn ra an toàn, thật thà, dũng cảm, cao thượng và với tinh thần giáo dục cao nhất, để Hội khỏe Phù Đổng lần này thực sự là hội khỏe ấn tượng, đáng nhớ và tự hào.

Đồng chí Bộ Trưởng cũng gửi lời chúc tất cả các em học sinh, những người ưu tú trong phong trào rèn luyện có mặt dự Hội khỏe đều là những người chiến thắng. Trong thi đấu, ai cũng mong muốn giành chiến thắng và thành tích cao nhất, nhưng những người chiến thắng trong hội thi là số ít và hữu hạn. Bộ Trưởng mong tất cả các em coi đây là một dịp để học tập hơn là tìm kiếm giải thưởng, lấy sự thể hiện tốt nhất bản thân hơn việc thắng thua; cần hướng tới một chiến thắng lớn hơn, đó là chiến thắng chính bản thân mình, vượt lên các giới hạn, vượt lên nỗi buồn của việc chưa thành công và đón nhận chiến thắng với sự khiêm tốn và học hỏi. Đó mới là chiến thắng lâu dài và thực chất mà Hội khỏe này muốn mang lại cho các em.

Quỳnh Nga (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.