Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ ký kết Chống hàng giả giữa Cục A69 (Bộ công an) với Quỹ chống hàng giả

Chiều

THCL Chiều nay, 7/4/2016, tại Hà Nội, Cục Ngoại tuyến (A69) – Bộ Công an và Quỹ chống hàng giả (ACF) đã tổ chức Lễ ký quy chế phối hợp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ nền kinh tế trong nước và NTD.

Trung tướng Vũ Thanh Bình, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh phát biểu tại buổi lễ

Hàng giả, hàng nhái xuất hiện ở mọi lúc, mọi nơi và bất cứ thứ gì cũng có nguy cơ bị làm giả, từ hàng tiêu dùng, vật tư tới thuốc chữa bệnh… Vấn đề hàng nhái, hàng giả đang gây thiệt hại cho DN, gây hoang mang lo lắng cho NTD và còn là một trong những nguyên nhân làm cho sản xuất nội địa phát triển chậm, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín nước ta khi đã trở thành thành viên chính thức của WTO và các tổ chức quốc tế khác.

Thời gian qua, Cục Ngoại tuyến (A69) Bộ Công an đã có nhiều chuyên án hỗ trợ điều tra và triệt phá nhiều đường dây buôn lậu hàng giả, hàng nhái cũng như phát hiện để báo cáo xử lý kịp thời các DN sản xuất hàng giả, hàng nhái nhằm thực thi các biện pháp mạnh để giải quyết vấn nạn này, bảo vệ nền kinh tế trong nước và người tiêu dùng.

Sau khi họp bàn, Cục Ngoại tuyến và Quỹ chống hàng giả đã thống nhất xây dựng quy chế phối hợp với mục đích chính là tăng cường công tác phối hợp giữa hai bên trong vấn đề chống hàng giả, hàng nhái, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và an ninh quốc gia.

Trình bày nội dung quy chế phối hợp tại lễ ký kết, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Cục A69 nhấn mạnh tới trách nhiệm của hai bên. Trong đó Cục A69 có trách nhiệm tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng một số nội dung liên quan đến công tác, nghiệp vụ, kiến thức định kỳ cho cán bộ, nhân viên Quỹ chống hàng giả. Khi phát hiện các dấu hiệu của hoạt động sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán hàng giả, kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị, chỉ đạo triển khai xác minh, làm rõ và tiến hành đấu tranh với các hoạt động trên theo chức năng, nhiệm vụ được giao hoặc thông báo với Quỹ chống hàng giả những hoạt động mà các đơn vị trong Bộ Công an xử lý.

Tổ chức bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ phục vụ công tác phát hiện, đấu tranh với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực sản xuất, buôn bán hàng giả cho số cán bộ cốt cán được Quỹ chống hàng giả lựa chọn, giới thiệu.

Quỹ chống hàng giả có trách nhiệm quán triệt nhận thức cho cán bộ được giao nhiệm vụ phối hợp với Cục A69, ý thức giữ gìn bí mật, thông báo kịp thời cho Cục A69 những thay đổi trong việc phối hợp giữa các đơn vị; hỗ trợ đồng thời tiếp nhận thông tin vi phạm trong lĩnh vực hàng giả do A69 cung cấp để phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý hành chính….

Ngay sau phần trình bày của đại diện Cục A69, Thiếu tướng Trần Huy Hồng, Cục trưởng Cục A69 và ông Nguyễn Đức Lợi, Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ chống hàng giả đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp trước sự chứng kiến của các đơn vị liên quan.

Đánh giá cao sự phối hợp kịp thời giữa hai đơn vị, Trung tướng Vũ Thanh Bình, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh hy vọng khi đã ký quy chế thì chất lượng phối hợp sẽ được nâng cao hơn. Trung tướng Bình cũng cho rằng nội dung quy chế khá cụ thể, đã có ban chỉ đạo thực hiện, nhưng cần có cơ chế cụ thể hơn nữa từ đầu mối, cán bộ để triển khai sớm; đồng thời cần thêm cơ chế định kỳ để đánh giá hiệu quả thực hiện.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Bình, ông Nguyễn Đức Lợi, Chủ tịch quỹ chống hàng giả cũng thể hiện quyết tâm trong việc chỉ đạo, điều hành cũng như triển khai phối hợp với Cục A69 thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật đạt hiệu quả trong thời gian tới.

Đoàn Huế (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).