Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ ký kết giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam

Sáng ngày 04/2.2015 tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia và H

Sáng ngày 04/2.2015 tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức “Lễ ký kết Chương trình phối hợp hưởng ứng năm ATGT Việt Nam 2015”.

Lễ kí kết Chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng; Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo các đơn vị: Bộ Công Thương, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Cục báo chí, cùng đại diện các vụ liên quan; phía Hiệp hội VAMM có ông Minoru Kato - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cùng các thành viên Hiệp hội VAMM và đông đảo cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ ký kết, Phó Chủ tịch Chuyên trách ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: “Chương trình phối hợp giữa ủy ban ATGT Quác gia và VAMM bao gồm hai nội đung cơ bản, trước hết là phát huy và nhân rộng các chương trình tuyên truyền về ATGT đường bộ và đào tạo lái xe an toàn mà Ủy ban và một số thảnh viên của VAMM đã và đang thực hiện trong thời gian qua, thứ hai lả Thành lập Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam để hỗ trợ các nhà khoa học thực hiện các dự án nghiên cứu nhằm đề xuất với Chính phủ các giải pháp và chính sách phát triển xe máy an toàn và thân thiện hơn với người dân. Đồng thời, chương trình phối hợp thể hiện nỗ lực chung của các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong việc thực hiện các trách nhiệm xã hội của mình đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với những khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.”

Cũng trong buổi lễ, Ông Minoru Kato - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam chia sẻ: “VAMM ra đời với mục đích xây dựng diễn đàn kết nối các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam với nhau và tạo lập cầu nối giữa các nhà sản xuất xe máy với các cơ quan Chính phủ để đóng góp ý kiến xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp xe máy tại Việt Nam bền vững, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam và có nhiều đóng góp tích cực về kinh tế-xã hội. Chương trình hợp tác giữa ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam sẽ hướng các nỗ lực của mình vào tăng cường các hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn ATGT, thành lập Quỹ nghiên cứu về ATGT xe máy tại Việt Nam; đồng thời đóng góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến quy hoạch phát triển ngành xe máy Việt Nam”.

Thực hiện chương trình công tác năm an toàn giao thông 2015 với chủ đề ‘'Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”; nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) thống nhất Chương trình phối hợp “Hưởng ứng năm An toàn giao thông Việt Nam 2015".

Bùi Tú

Tin mới

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.