Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Thương mại XNK Thiên Nam và PVcomBank

Ngày 21/11/2018, tại Khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Thiên Nam (TNA). Đây được xem là bước tiến quan trọng, giúp hai bên tiếp tục mở rộng quy mô, khai thác các dịch vụ thế mạnh và hỗ trợ nhau đạt mục tiêu kinh doanh trong tương lai.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Thương mại XNK Thiên Nam và PVcomBank - Hình 1

 Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam PVcomBank và Công ty CP Thương mại XNK Thiên Nam

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, các bên cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ và dành cho nhau cơ hội liên kết, hợp tác tốt nhất nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên. Thông qua các hoạt động hợp tác, PVcomBank và TNA cùng xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh của mỗi bên.

Về phía PVcomBank, theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, ngân hàng sẽ tài trợ vốn trung và ngắn hạn cho các hoạt động kinh doanh của TNA trị giá 1.100 tỷ đồng trong thởi gian từ năm 2018 đến 2022. Đồng thời, ngân hàng cũng cam kết sẽ cung cấp cho TNA và các công ty con, công ty thành viên của TNA những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng chất lượng cao như huy động vốn, tín dụng, dịch vụ tư vấn tài chính khác. Ngoài việc cung cấp các giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, PVcomBank còn mang đến cho cán bộ nhân viên của TNA những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích với chính sách ưu đãi vượt trội dành riêng cho đối tác.

Ông Đoàn Đức Minh – Phó tổng giám đốc PVcomBank cho biết: “PVcomBank đánh giá cao cơ hội hợp tác với TNA – một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sắt thép, vật liệu xây dựng; bất động sản; công nghệ phẩm. Kí kết hợp tác toàn diện với TNA nằm trong chiến lược mở rộng hợp tác đa ngành nghề của PVcomBank theo định hướng trọng tâm, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Với tiềm lực và thế mạnh của mỗi bên, chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho các cán bộ nhân viên, khách hàng và đối tác, đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên”.

Về phía TNA, Công ty Thiên Nam cam kết sẽ sử dụng các gói giải pháp tài chính toàn diện mà PVcomBank cung cấp, bao gồm các tiện ích thanh toán, các giải pháp về vốn lưu động, các sản phẩm tài chính cá nhân, gói trả lương cho CBNV… Sự hợp tác toàn diện về tài chính giữa 2 tổ chức hứa hẹn sẽ giúp Thiên Nam tối ưu hiệu quả kinh doanh, tiếp cận các công cụ tài chính hiện đại, nâng cao năng lực tài chính để không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Quang Hòa – Chủ tịch HĐQT TNA chia sẻ: “Bài toán về tài chính là một trong những vấn đề lớn trong sự tồn tại và phát triền của mỗi doanh nghiệp. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ phải chứng minh được trị giá của tài sản hữu hình lẫn vô hình đủ “giá trị” để đảm bảo an toàn, tính thanh khoản tốt cho ngân hàng. Riêng Công ty CP TM XNK Thiên Nam, chúng tôi luôn có các chỉ tiêu về tài chính được duy trì tích cực trong nhiều năm, chứng minh được khả năng phân bổ và đầu tư nguồn vốn một cách hợp lý, mang lại lợi nhuận tốt trong tất cả các hoạt động kinh doanh.

Để phát huy năng lực và kinh nghiệm đầu tư trong những năm qua, Thiên Nam phấn đấu mở rộng quy mô doanh nghiệp, quy mô các ngành hàng và tầm ảnh hưởng của mình đến thị trường Việt Nam trong tương lai không xa. Để làm được điều đó, chúng tôi đã chứng minh, đã thuyết phục PVcomBank - một trong những ngân hàng có nguồn vốn mạnh, trẻ và năng động – sẽ hợp tác hỗ trợ tài chính cho những chiến lược kinh doanh mới của chúng tôi trong thời gian tới, phối hợp cùng nhau tạo nên những thành tựu vượt bậc hơn nữa”.

Về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam PVcomBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) có tổng tài sản đạt gần 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng, trong đó cổ đông lớn là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (chiếm 52%) và cổ đông chiến lược Morgan Stanley (6,7%). Hoạt động theo phương châm “Ngân hàng không khoảng cách”, PVcomBank hướng tới việc xây dựng hình ảnh một Ngân hàng thân thiện, tận tụy vì sự thành công của khách hàng. Không dừng ở đó, PVcomBank luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác bền vững từ việc lựa chọn những đối tác uy tín và đáng tin cậy với mục tiêu tối ưu lợi ích cho khách hàng.

PVcomBank chú trọng đầu tư và mở rộng các quan hệ hợp tác chiến lược với các tổ chức, doanh nghiệp tiềm năng cùng đồng hành hướng đến mục tiêu cùng nhau phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Ngân hàng đã thành công trong việc phát triển mạng lưới đối tác liên kết với nhiều tổ chức lớn như Vietnam Airlines, Viettel Post, VNPT Vinaphone, ECPay,  FLC Holiday, MIC… Các quan hệ hợp tác này không những hỗ trợ PVcomBank trong việc mở rộng mạng lưới khách hàng, đồng thời quảng bá hình ảnh và từng bước khẳng định vị thế PVcomBank trên thị trường.

Trong suốt hành trình phát triển, PVcomBank đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, khẳng định những nỗ lực vượt bậc của ngân hàng trong việc xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Top 100 doanh nghiệp thương mại dịch vụ tiêu biểu 2016 (Bộ Công thương), Sản phẩm Mobile Banking và giải pháp Core Banking sáng tạo hiệu quả 2017 (ABF), Ngân hàng bán lẻ đổi mới hiệu quả 2016 và 2017 (IFM), Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất 2017 (IFM), Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2018 do IBM trao tặng…

Website: https://www.pvcombank.com.vn/

Về Công ty Cổ phần Thương mại XNK Thiên Nam

Tiền thân là doanh nghiệp thương mại dịch vụ cấp quận, Công ty CP Thương mại Xuất Nhập khẩu Thiên Nam chính thức chuyển sang mô hình Cổ phần vào năm 2000 với vốn điều lệ ban đầu 13 tỷ đồng. Đến nay, sau 18 năm hoạt động, Thiên Nam đã có những bước phát triển nhảy vọt ấn tượng:

•           Doanh thu năm 2017 đạt 4.182 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với năm 2013. Tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân được giao trong nhiệm kỳ là 9,77%/năm, Công ty thực hiện 28,74%/năm.

•           Lợi nhuận năm 2017 đạt 127,8 tỷ đồng, tăng gấp 2,7 lần so với năm 2013. Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân được giao trong nhiệm kỳ là 13,77%/năm, Công ty thực hiện 34,27%/năm.

•           Vốn điều lệ từ 80 tỷ đồng năm 2013 tăng lên gần 126 tỷ đồng trong năm 2017, tăng 1,6 lần.

•           Vốn chủ sở hữu từ 261.7 tỷ đồng năm 2013 tăng lên 416.8 tỷ đồng năm 2017, tăng 1,6 lần.

•           Nộp ngân sách trong 5 năm 2013 - 2017 gần 600 tỷ đồng.

•           Các chỉ tiêu tài chính EPS, ROS, ROA, ROE trong 5 năm qua đều đạt mức hiệu quả cao.

Nhìn chung, các chỉ tiêu tài chính của Công ty 5 năm qua đều được duy trì tích cực, đặc biệt là chỉ tiêu về hiệu quả trên doanh thu, trên tổng tài sản và trên đồng vốn: ROS, ROA, ROE, và chỉ số EPS đều có mức hiệu quả cao.

Từ năm 2018, Công ty đã xác định hướng phát triển, mở rộng thêm các ngành nghề kinh doanh nhằm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của Công ty. 5 lĩnh vực kinh doanh chính của Thiên Nam gồm:

 Kinh doanh sắt thép; Kinh doanh và đầu tư bất động sản; Phân phối hàng thực phẩm; Phân phối hàng điện máy; đầu tư giáo dục.

Mục tiêu của Thiên Nam đến cuối năm 2022 sẽ tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng. Qua đó, Công ty sẽ chủ động hơn về nguồn lực trong đầu tư tại các dự án đang nắm giữ; chứng minh năng lực tài chính khi tham gia đầu tư tại các dự án mới và nâng tầm quy mô công ty là một trong những công ty bất động sản hàng đầu trên địa bàn khu vực.

Website: http://www.tna.com.vn/

Vân Hà

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.