Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa

Sáng 19/02, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947 - 20/02/2022); biểu dương công dân kiểu mẫu, tập thể kiểu mẫu và phát động phong trào thi đua năm 2022.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa
Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí cán bộ theo dõi địa bàn tỉnh Thanh Hóa của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đồng chí Cụm trưởng các cụm thi đua của tỉnh; các tập thể, công dân đạt danh hiệu kiểu mẫu.

Cách đây 75 năm (ngày 20/02/1947) lần đầu tiên về thăm tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn Rừng Thông là nơi dừng chân nói chuyện với cán bộ chủ chốt, nhân sĩ, trí thức tỉnh Thanh Hóa.

Tại đây Người đã chỉ rõ vai trò, trách nhiệm, những tiêu chuẩn, đức tính của người cán bộ cách mạng trên tất cả các mặt. Người nói: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu, thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu”.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Thực hiện lời dạy của Bác “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm giúp đỡ của các ban, bộ, ngành ở Trung ương, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã khắc phục khó khăn, chung sức, đồng lòng nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Trong đó, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; nhiều dự án lớn được đầu tư xây dựng tạo động lực cho sự phát triển kinh tế toàn tỉnh; chương trình xây dựng nông thôn mới trở thành phong trào sâu rộng; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ và khởi sắc…

Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tự hào báo công với Bác về những thành tựu to lớn đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng thời, qua đó thể hiện sự nỗ lực để thực hiện thành công Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị khóa XII; Nghị quyết 37 của Quốc hội khóa XV để trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc; xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh trong nhóm dẫn đầu của cả nước; một tỉnh giàu đẹp, văn minh và kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn.

8 địa phương, đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc phát động và hưởng Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”.
Các địa phương, đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc phát động và hưởng Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”.

Trong khuôn khổ dịp lễ kỷ niệm, vào chiều 18/02, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” và Cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 66 giải thưởng, gồm: 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba, 30 giải khuyến khích. Đồng thời, căn cứ vào thể lệ cuộc thi và kết quả các tuần thi, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh quyết định trao giải thưởng cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai cuộc thi.

Đối với Cuộc thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”, sau 03 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. 

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, công tâm, khách quan và trách nhiệm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 24 tác phẩm có chất lượng tốt nhất đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thẩm định, công nhận, quyết định tặng thưởng. Trong đó, có 3 tác phẩm đoạt giải A, 5 tác phẩm đoạt giải B, 7 tác phẩm đoạt giải C, 9 tác phẩm giành giải Khuyến khích.

Cuộc thi trở thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, sâu rộng, ý nghĩa, góp phần cùng cả tỉnh lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.