Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ phát động nhắn tin 'Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19'

Chiều 3/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và triển khai Chương trình “Vaccine cho công nhân”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Lễ phát động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400. Đồng thời, Tổng Liên đoàn chính thức phát động Chương trình “Vaccine cho công nhân” thông qua Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao động.

Cùng tham dự có: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; đại diện lãnh đạo các cơ quan hữu quan…

Tại lễ phát động, thay mặt ba cơ quan tổ chức, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và triển khai chương trình “Vaccine cho công nhân”.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá rất cao sự phối hợp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và triển khai Chương trình “Vaccine cho công nhân”.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Toàn bộ số tiền tiếp nhận được qua tin nhắn sẽ được chuyển về Quỹ vaccine phòng Covid-19 và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó ưu tiên mua vaccine cho công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2020, Bộ Thông tin và truyền thông, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế đã tổ chức đợt quyên góp qua nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền tiếp nhận được trên 150 tỷ đồng của hàng chục triệu lượt người tham gia.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn và trân trọng đề nghị, phát huy kết quả đạt được của năm 2020, các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần tuyên truyền sâu rộng trong các thành viên, hội viên, đoàn viên và mọi tầng lớp nhân dân nắm vững mục đích, ý nghĩa, tùy theo điều kiện cụ thể nhiệt tình nhắn tin ủng hộ chương trình rất giàu tính nhân văn và cấp thiết này.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan có liên quan thực hiện công khai, minh bạch các khoản kinh phí thu được, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật để thiết thực phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi tin nhắn không chỉ góp phần vào chương trình vaccine cho công nhân mà quan trọng hơn nữa, ý nghĩa hơn nữa đó chính là biểu hiện sinh động của tấm lòng nhân ái, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng với công nhân lao động trong lúc khó khăn, tạo động lực vật chất và tinh thần góp phần cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh, vì sức khỏe của mình và mọi người, vì sự an toàn của cộng đồng và xã hội...

Tại lễ phát động, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi và gửi lời tri ân đối với những tấm lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... đã ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch; đề nghị các cấp công đoàn và công nhân, viên chức, lao động cả nước tích cực tham gia nhắn tin qua Tổng đài 1400 và ủng hộ Chương trình “Vaccine cho công nhân”; cam kết việc triển khai Cuộc vận động và Chương trình sẽ được thực hiện bài bản, nghiêm túc, tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả thiết thực.

Hưởng ứng lễ phát động, đại diện các cấp Công đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, các cấp Công đoàn Thủ đô đồng tình hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Đó là vận động các cấp công đoàn, đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức lao động Thủ đô tích cực ủng hộ tham gia chương trình, nhắn tin qua Tổng đài 1400 toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm tạo nguồn lực chung tay cùng các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Tại lễ phát động, các cấp Công đoàn Thủ đô ủng hộ trước mắt là 12 tỷ đồng vào Quỹ; vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm và các cấp công đoàn ủng hộ Chương trình "Vaccine cho công nhân" thông qua Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao động; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân, viên chức lao động; thường xuyên đôn đốc công đoàn cơ sở hướng dẫn, nhắc nhở công nhân lao động thực hiện Thông điệp 5K, tuyệt đối chấp hành hướng dẫn của chính quyền và cơ quan y tế trong công tác phòng dịch; khai báo y tế bảo đảm trung thực, tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội trong công tác phòng, chống bệnh dịch; rà soát, điều chỉnh kịch bản phòng, chống Covid-19 trong công nhân, viên chức lao động Thủ đô cho phù hợp với tình hình mới; tiếp tục thành lập, duy trì có hiệu quả hoạt động của Tổ an toàn (chống) Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Các cấp Công đoàn Thủ đô chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động… làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh; bảo đảm an toàn trong sản xuất, hỗ trợ cùng doanh nghiệp mua vaccine phòng Covid-19 cho người lao động.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu nhắn tin tới tổng đài 1408 để ủng hộ chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu nhắn tin tới tổng đài 1408 để ủng hộ chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

Tiếp theo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo, đại diện các cơ quan hữu quan đã lên thực hiện nghi thức nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Các đại biểu có mặt tại Lễ phát động đã cùng nhắn tin với cách thức như sau: soạn tin: COVID NK gửi 1408; trong đó “N” là số bất kỳ trong khoảng từ 1-2000, “K” thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Tiếp theo một số tổ chức công đoàn thuộc các bộ, ngành đã lên trao biển hỗ trợ Chương trình “Vaccine cho công nhân” với tổng giá trị gần 146 tỷ đồng.

Các tổ chức và một số doanh nghiệp trao tượng trưng số tiền hỗ trợ Chương trình “Vaccine cho công nhân”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Các tổ chức và một số doanh nghiệp trao tượng trưng số tiền hỗ trợ Chương trình “Vaccine cho công nhân”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Được biết, tính đến chiều 3/6/2021 cả nước đã có 4.876 ca mắc COVID-19 tính từ ngày 27/4, trong đó, số công nhân lao động mắc Covid-19 chiếm hơn 50%; hàng vạn trường hợp F1, hàng chục vạn trường hợp F2 là công nhân, viên chức, lao động. Trong bối cảnh đó, cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ đã tích cực vào cuộc, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; quan tâm chăm lo các tầng lớp nhân dân bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc kết hợp hài hòa, hiệu quả giữa phòng ngừa và tấn công dịch bệnh; thực hiện tốt yêu cầu 5K + vaccine và tăng cường ứng dụng công nghệ, khẳng định sự chung tay với Đảng, Chính phủ trong việc huy động nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch, nhất là đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19.

TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.