
Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025” trên địa bàn thành phố nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, qua đó thúc đẩy, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường và đảm bảo an sinh xã hội.
Theo thông tin từ Sở Công Thương Hải Phòng, khuyến mại Hải Phòng năm 2025 diễn ra làm 02 đợt:
Đợt 1: Từ ngày 14 tháng 6 năm 2025 đến ngày 14 tháng 7 năm 2025.
Đợt 2: Từ ngày 15 tháng 11 năm 2025 đến ngày 15 tháng 12 năm 2025

Đây là một sự kiện điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại của ngành Công Thương nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", kích cầu thị trường tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố, góp phần bình ổn thị trường hàng hóa đặc biệt là trong giai đoạn cả nước đang thực hiện sắp xếp, sáp nhập, tinh gọn bộ máy và sau đợt cao điểm, toàn hệ thống chính trị thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ.
Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025sẽ khuyến khích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng theo phương thức truyền thống và thương mại điện tử, tạo ra khác biệt so với các chương trình khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký tổ chức thực hiện. Đồng thời thúc đẩy hoạt động sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của thành phố; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về mua sắm hàng hóa, dịch vụ, về đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Lân, Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng nói: Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2025,triển khai lồng ghép chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025, được kỳ vọng là cú huých cho thị trường bán lẻ các tháng cuối năm, tạo đà cho việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Với chủ đề “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2025 – thúc đẩy tiêu dùng an toàn và trách nhiệm trong tình hình mới” sẽ được thực hiện trong thời gian dài, chia nhiều đợt, dự kiến sẽ thu hút trên 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài thành phố tham gia với trên 30.000 mặt hàng tham gia chương trình khuyến mại, nhiều hoạt động chính như: Điểm vàng khuyến mại, Điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, Tuần hàng quảng bá, giới thiệu vải thiều, sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hải Phòng; Ngày hội khuyến mại với tên gọi “Tuần lễ vàng - Rộn ràng quà tặng”.
Quỳnh Nga




















