Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lên kế hoạch tăng chuyến bay đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ Lễ 2/9

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến nay, vé máy bay của các hãng hàng không mới bán được hơn 70% trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và dự báo, sẽ tiếp tục tăng lên trong các ngày tới.

Theo báo cáo tổng hợp của các hãng hàng không, tính tới thời điểm ngày 29/8, tỷ lệ lấp đầy trong giai đoạn dịp cao điểm nghỉ Lễ 2/9 (ngày 31/8 đến 5/9) trên các đường bay trục, cũng như các đường bay du lịch có xu hướng tăng lên so với tuần trước.

Đối với các đường bay du lịch có điểm khởi hành từ Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ lấp đầy ghế đa phần đều đã đạt trên 70%.

Trong các ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31/8 và 1/9), như các chặng từ Hà Nội - Đà Lạt, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang trong ngày 31/8 có tỷ lệ lấp đầy đạt từ 73 - 97%.

Riêng chặng Hà Nội-Đồng Hới đã bán hết chỗ, ở các chặng khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch nêu trên cũng hầu hết đạt trên 70%.

Tuy nhiên, hiện nay đối với các chặng bay trục chính như Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh lượng ghế cung ứng còn lại vẫn đang còn nhiều, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay trung bình mới đạt từ 52 - 64%.

Riêng các chặng Hà Nội-Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và chiều ngược lại đã đạt từ 72 - 82% trong các ngày 31/8 và 4/9.

Trong các ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, các chặng chiều về từ Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới... về lại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang tăng lên đáng kể so với tuần trước.

Một số đường bay trong ngày 4/9 tỷ lệ vé đã bán đã đạt trên 70% và dự báo sẽ tiếp tục tăng lên trong các ngày tới.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không, theo dõi, đánh giá theo dõi nhu cầu của thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trọng dịp nghỉ Lễ 2/9.

Tâm An (T/h)

Tin mới

Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị
Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị

Sau khi bầu bổ sung 4 ủy viên, Bộ Chính trị hiện có 16 người. Trước đó, đầu nhiệm kỳ khóa XIII, Bộ Chính trị có 18 người. Sau đó 6 người thôi nhiệm vụ.

Lễ công bố và ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt
Lễ công bố và ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt

Ngày 17/5/2024, OneFin cùng với Mastercard chính thức công bố sự kiện ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại Việt Nam. Đây là dự án đầu tiên của Thành phố Hồ Chi Minh trong việc áp dụng công nghệ thanh toán thông minh, và đang được triển khai trên các tuyến xe buýt số 01, số 43, và số 65 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông phải đáp ứng các yêu cầu gì?
Hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông phải đáp ứng các yêu cầu gì?

Nghị định 53/2024/NĐ-CP ngày 17/5/2024 quy định rõ các yêu cầu đối với hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông.

Chính phủ thông qua Đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ thông qua Đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 252 Luật Đất đai số 31/2024/QH15 như đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sự phục hồi kinh tế năm 2024 của Việt Nam chưa thực sự bền vững
Sự phục hồi kinh tế năm 2024 của Việt Nam chưa thực sự bền vững

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tọa đàm "Đối thoại chính sách: Ổn định thị trường vàng, giữ vững vĩ mô, tạo đà phục hồi trong bối cảnh bất định".

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.