Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lên phương án phong toả toàn thành phố Hà Nội

Đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết đã lên phương án đảm bảo an ninh trật tự cách ly một khu vực, một khu dân cư hay một địa bàn theo từng cấp độ, kể cả phương án phong toả toàn thành phố.

Chiều nay (11/3), Hà Nội tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp, đại diện Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng công an rà soát toàn bộ các trường hợp từ F1 đến F4 trong công an có liên quan đến các trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Quang cảnh cuộc họpQuang cảnh cuộc họp

Theo đại diện Công an thành phố Hà Nội: Đã rà soát và xác định 71 cán bộ chiến sĩ công an liên quan đến dịch bệnh; F2 có 4 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp đi du lịch Lào Cai và ở phòng nghỉ của 2 khách Tây; 2 trường hợp tiếp xúc với F1 của lái xe P (lái xe của bệnh nhân thứ 17) và 1 trường hợp tiếp xúc với F1 của bệnh nhân thứ 17; F3 có 35 trường hợp, còn lại là các trường hợp F4 và F5.

Công an Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự cách ly một khu vực, một khu dân cư hay một địa bàn theo từng cấp độ, kể cả phương án phong toả toàn thành phố.

Công an thành phố cũng chỉ đạo công an các phường xã phối hợp công an thành phố và chính quyền thực hiện khai báo y tế. Xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đảm bảo thực hiện đảm bảo các điều kiện tại khu cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố. Xử lý 25 trường hợp đăng tin bài sai về dịch bệnh gây hoang mang dư luận, 150 người có hành vi đầu cơ, tăng giá, buôn lậu khẩu trang…

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong tuần này các nhà trường; chỉ đạo các cơ sở giáo dục trường học tiếp tục làm công tác vệ sinh trường lớp, nắm bắt tình hình sức khoẻ của học sinh. Bên cạnh đó, thông tin đến các giáo viên, phụ huynh về công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường lớp. Bắt đầu từ đầu tuần này, Sở phối hợp với Truyền hình Hà Nội triển khai dạy học trực tuyến đối với lớp 9 và lớp 12. Các học sinh cho rằng chương trình truyền hình đã cơ bản đáp ứng được những nội dung chương trình học trong thời điểm này.

Phó Giám đốc Sở VH-TT Trần Thị Vân Anh cho biết, sau khi có 2 trường hợp khách du lịch dương tính đến tham quan tại Khu di tích Nhà tù Hoả Lò, đơn vị đã cho cách ly tại nhà 12 trường hợp; đồng thời cho dừng hoạt động khu di tích trong 14 ngày để đảm bảo quy định trong phòng chống dịch. Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám có 11 nhân viên trực đã đi khám sức khoẻ, tự giác cách ly tại nhà, khi có biểu hiện sẽ báo cáo để được xét nghiệm.

 Hoan Nguyễn

Tin mới

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.

Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024
Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024

Ngày 24/4, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức Khai mạc "Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm" năm 2024 theo hình thức trực tiếp tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và trực tuyến tại 46 điểm cầu trên toàn quốc. Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng chủ trì tập huấn. Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (24,25/4).

Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024
Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), xử lý sự cố - an toàn năm 2024.

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA
Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu.

Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể
Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể

Hôm nay tại thị trường trong nước giá thép duy trì ổn định. Theo dữ liệu của Worldsteel, sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 3/2024 giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%
Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%

Theo thông tin công bố, ngày 19/4/2023, quỹ ngoại America LLC đã mua vào 450.000 cổ phiếu SGN nâng tỷ lệ sở hữu từ 6.016.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 17,94%) lên 6.466.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 19,28%).