Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Ngày 28/07, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và khen thưởng đoàn viên, người lao động trực tiếp sản xuất, công tác năm 2021 – 2022.

Tại buổi lễ, ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, sau hơn 10 năm đổi mới mạnh mẽ, phát triển toàn diện về cả nội dung và hình thức hoạt động, Công đoàn Quảng Bình đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khen ngợi, tiếp nối hành trình truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.139 công đoàn cơ sở, với 51.467 đoàn viên. Trong đó, có 899 đơn vị khối cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, 238 đơn vị khối doanh nghiệp, 2 đơn vị nghiệp đoàn nghề cá.

Mỗi năm, bình quân có 20.000 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ. Tổng số tiền chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong 10 năm qua là trên 100 tỉ đồng.

Từ những thành tích đã đạt được từ năm 2010 đến nay, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã có nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được Đảng, Nhà nước trao, tặng các danh hiệu cao quý; được các cấp, bộ, ngành, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng.

Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ.
Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ.. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Cụ thể, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 81 cờ thi đua, 229 Bằng khen tập thể và 393 Bằng khen cá nhân; có 29 tập thể và 203 cá nhân được UBND tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen. Về danh hiệu thi đua của tập thể LĐLĐ tỉnh: Được Chính phủ tặng cờ thi đua vào năm 2009 và 2018; đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba vào năm 2010; được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua vào các năm 2013, 2015, 2016; được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua vào năm 2014 và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì vào năm 2021.

Ông Trần Hải Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ.
Ông Trần Hải Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ.. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Tại buổi lễ, ông Trần Hải Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của Công đoàn Quảng Bình trong thời gian qua. Đặc biệt là, 46 đoàn viên, người lao động điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” đã có những đóng góp tích cực, toàn diện vào những thành tựu chung của tỉnh trong những năm qua.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Trần Hải Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình trao Huân Chương Độc lập hạng Nhì cho LĐLĐ tỉnh Quảng Bình.
Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình vinh dự đón nhận Huân Chương Độc lập hạng Nhì. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Để các hoạt động Công đoàn tổ chức có hiệu quả, ông Trần Hải Châu nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn cần phải đổi mới về nội dung, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; tiếp tục thực hiện tốt phương châm "Tập trung hướng mạnh về cơ sở", "Sâu cơ sở, sát đoàn viên, người lao động"; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tập trung hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Hải Châu đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho LĐLĐ tỉnh Quảng Bình. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng khen thưởng 46 đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong lao động và sản xuất và công tác năm 2021 – 2022. Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng Covid-19”.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu
Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng trăm bình khí cười (N2O) và xe đạp điện, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu
Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, bắt giữ lô hàng dân dụng các loại, trị giá 2 tỷ đồng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030
Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030

HĐND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết số 10/NQ-HĐND thông qua điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. tỉnh Bắc Giang có 22 đô thị gồm: 1 đô thị loại I (TP Bắc Giang), 1 đô thị loại III (TP Việt Yên), 4 đô thị loại IV và 16 đô thị loại V.

Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật
Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, truy vết các đối tượng có hành vi tán phát thông tin quảng cáo hoạt động đánh bạc qua mạng, “đơn tố cáo” sai sự thật để xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.