Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lọc hóa dầu Bình Sơn và Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với mong muốn được hỗ trợ, tư vấn, phản biện cho các dự án, công trình nghiên cứu, kế hoạch trung/dài hạn và chiến lược phát triển của BSR.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương và Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thập ký kết thảo thuận hợp tác.
Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương và Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thập ký kết thảo thuận hợp tác

Lễ ký kết hợp tác được tổ chức nhằm tiếp tục khai thác tiềm năng, thế mạnh của các bên về cơ sở vật chất, các nguồn lực phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh của BSR.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh: Hội Dầu khí Việt Nam và BSR đã có truyền thống hợp tác từ khi Hội mới thành lập. Việc ký kết hợp tác giữa Hội Dầu khí Việt Nam và BSR nhằm hiện thực hóa những tiềm năng mà hai bên có thể hợp tác. Điều này sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của BSR, đồng thời góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Hội Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thập gửi lời chúc mừng đến toàn thể Ban lãnh đạo và người lao động BSR đã đạt nhiều kết quả to lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tin tưởng rằng việc ký kết hợp tác giữa Hội Dầu khí Việt Nam và BSR sẽ góp phần giúp BSR có nhiều thành công mới, phát triển ngày càng ổn định và bền vững.

Ông Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị BSR, Chủ tịch Hội Dầu khí Quảng Ngãi trân trọng cảm ơn Hội Dầu khí Việt Nam đã tích cực hỗ trợ BSR trong suốt 14 năm qua kể từ khi Hội được thành lập; nhất là trong công tác nghiên cứu khoa học, công tác phản biện. Hội Dầu khí đã tổ chức những buổi làm việc theo chuyên đề, qua đó truyền được niềm đam mê nghiên cứu khoa học, truyền những kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, tạo động lực cho thế hệ trẻ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học đóng góp thiết thực cho sự phát triển của BSR. Trong năm 2022 vừa qua BSR đã đạt được Giải thưởng Nhà nước về Khoa học Công nghệ với Cụm công trình Tối ưu hóa hoạt động của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Đây là thành quả rất lớn của BSR và sự đóng góp to lớn của Hội Dầu khí Việt Nam trong việc hướng dẫn, động viên khích lệ và phản biện cho công trình khoa học này.

Ông Nguyễn Văn Hội cũng chia sẻ thêm, trong thời gian tới, BSR sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng; trong đó có Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất; việc thay đổi nhiều chính sách mới của Chính phủ trong lĩnh vực thuế sẽ tạo ra nhiều thách thức lớn cho BSR… Vì vậy BSR rất cần sự chỉ đạo, hỗ trợ của Lãnh đạo Tập đoàn cũng như Hội Dầu khí Việt Nam. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BSR và Hội Dầu khí Việt Nam sẽ giúp nâng cao hiệu quả hơn nữa những lĩnh vực mà hai bên đã và sẽ hợp tác trong thời gian đến.

Sau khi ký kết biên bản thoả thuận, BSR và Hội Dầu khí Việt Nam sẽ có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong từng giai đoạn hợp tác nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích lâu dài và hiệu quả. Về phía BSR, Công ty sẽ chủ động tham vấn đối với các đề xuất, giải pháp, kiến nghị liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và các đơn vị thành viên khi có nhu cầu để Hội Dầu khí Việt Nam thực hiện tốt các chức năng tư vấn - phản biện nhằm đóng góp hiệu quả cho hoạt động và sự phát triển của BSR.

Công ty cũng sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân thuộc Công ty tích cực tham gia và công bố các nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng chế trong các lĩnh vực chế biến, lọc hóa dầu, kinh tế đầu tư, thương mại và quản trị nhằm nâng cao hiệu quả tổng thể hoạt động của đơn vị.

Hội Dầu khí Việt Nam sẽ sẵn sàng tư vấn, phản biện cho các dự án, công trình nghiên cứu; tư vấn xây dựng kế hoạch ngắn, trung, dài hạn và chiến lược phát triển của BSR; hướng dẫn các tập thể, cá nhân xây dựng các hồ sơ đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ các cấp; hỗ trợ, phối hợp tổ chức các hội thảo theo chuyên đề về ngành công nghiệp dầu khí phù hợp với nhu cầu, khả năng của hai bên.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.