Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với doanh nghiệp về phương án khôi phục sản xuất

Ngày 15/9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được có cuộc đối thoại với các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn. Sau ngày 15/10, tùy theo tình hình dịch bệnh, tỉnh sẽ cố gắng mở rộng hơn đối tượng doanh nghiệp, nới lỏng các điều kiện hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được đối thoại với doanh nghiệp
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được đối thoại với doanh nghiệp. (Ảnh: KT)

Theo đó, cuộc đối thoại được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của 500 doanh nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được cho biết, công tác phòng, chống dịch của địa phương đến nay có những kết quả khả quan. Tỉnh cơ bản hoàn thành tiêm vắc-xin mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và đang đẩy nhanh tiêm mũi 2, trong đó sẽ tập trung ưu tiên cho lực lượng công nhân để phục hồi sản xuất.

Đối với việc sản xuất, kinh doanh, Long An bắt đầu phục hồi trên quan điểm từng bước, thận trọng mở lại nền kinh tế. Trước tiên khôi phục lại sản xuất của doanh nghiệp hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”; doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu và doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sau ngày 15/10, tùy theo tình hình dịch bệnh, tỉnh sẽ cố gắng mở rộng hơn đối tượng doanh nghiệp, nới lỏng các điều kiện hoạt động.

Tại cuộc đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp thông cảm, chia sẻ khó khăn và đồng hành với địa phương trong giai đoạn hiện nay. Trong giai đoạn này, doanh nghiệp hoạt động cũng cần chú ý đến công tác y tế tại chỗ, tăng cường quản lý người lao động, chủ động xét nghiệm định kỳ và chủ động xử lý khi có phát sinh ca nhiễm. Chính quyền các cấp sẽ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trên cơ sở bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh.

Cũng tại cuộc đối thoại, nhiều doanh nghiệp đề nghị chính quyền tạo điều kiện cho công nhân đi lại làm việc, đặc biệt là nhân sự thành phố Hồ Chí Minh đến Long An làm việc.

Trước đó, UBND tỉnh Long An ban hành Kế hoạch phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, giai đoạn từ 15/9 – 15/10, chỉ các doanh nghiệp sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”; doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu; doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu được phép hoạt động. 

Theo đó, mỗi doanh nghiệp chỉ được hoạt động với tối đa 50% lượng lao động so với điều kiện bình thường và chỉ được sử dụng lao động đang cư trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh Long An; người lao động phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin từ đủ 14 ngày. Người lao động khi trở lại doanh nghiệp làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ; trong quá trình hoạt động phải tổ chức xét nghiệm tối đa 7 ngày/ lần.

Ngoài ra, việc đưa, đón công nhân, Long An cũng đưa ra nhiều quy định rất cụ thể như doanh nghiệp phải tổ chức điểm tập kết người lao động để đưa đón và có sự giám sát của chính quyền địa phương; người lao động phải cam kết đảm bảo nguyên tắc 5K; phải đăng ký số phương tiện, tài xế, cung đường, có sơ đồ bố trí chỗ ngồi; các phương tiện không được dừng, đỗ để người trên xe tiếp xúc với người khác dọc đường.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.