Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão

Thông tin từ UBND tỉnh Long An, Sở Giao thông vận tải tỉnh đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải; các bến xe khách; các cở sở đào tạo lái xe ô tô và trung tâm sát hạch lái xe ô tô triển khai thực hiện các nội dung nhằm đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão.

Quản lý hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe ô tô nhằm đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão
Quản lý hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe ô tô nhằm đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão (Ảnh: KT)

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải cần căn cứ tình hình diễn biến của thời tiết khi có mưa lớn kéo dài hoặc có bão đổ bộ để chủ động có phương án tạm dừng các hoạt động vận tải đường bộ trong thời gian thời tiết xấu, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và tài sản; sẵn sàng phương án chuyển tải hành khách trong trường hợp nếu có sự cố đặc biệt. 

Chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến của mưa, bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền để có phương án kinh doanh vận tải phù hợp.

Việc đưa phương tiện tham gia kinh doanh vận tải khi thời tiết xấu (mưa to, gió lớn, tuyến đường vận chuyển bị sạt lở, ngập lụt...) phải tuân thủ theo phương án tổ chức, điều tiết giao thông của cơ quan, lực lượng chức năng tại địa phương; trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các cơ sở đào tạo lái xe cơ giới đường bộ sẵn sàng chuẩn bị phương tiện, người lái xe theo danh sách đã đăng ký, báo cáo Sở Giao thông vận tải để thực hiện nhiệm vụ ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh điều động.

Chủ động nắm bắt thông tin điều kiện thời tiết, cơ sở hạ tầng để xây dựng phương án tổ chức hoạt động vận chuyển khách, hàng hóa có hành trình đi qua các vùng bị ngập sâu, các tuyến đường bị sạt lở, tuyến đường nguy hiểm không đảm bảo an toàn, các khu vực dự báo có bão đổ bộ (trừ các phương tiện được huy động thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai).

Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan có thẩm quyền bố trí phương tiện, lái xe tham gia hỗ trợ phòng chống thiên tai tại địa phương khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, đối với các bến xe khách cần chủ động thông báo thông tin tình hình diễn biến của mưa, bão đến các đơn vị hoạt động vận tải tại bến để có phương án chuẩn bị; thường xuyên thông tin tình hình diễn biến thời tiết tới chủ phương tiện, lái xe để đảm bảo an toàn cho người, hàng hóa và phương tiện; thông tin cho lái xe khi đang trên hành trình khẩn trương vào nơi tránh bão an toàn.

Ngoài ra, đối với các cơ sở đào tạo lái xe ô tô, trung tâm sát hạch lái xe ô tô: kiểm soát việc tập lái của các phương tiện, có phương án tổ chức cho học viên tập thực hành lái xe trên đường, sát hạch lái xe trên đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lũ lớn để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3

Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP. HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá  hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.

Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số
Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số

Chủ đề của Báo cáo năm nay là "Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phát triển bền vững để nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của chuyển đổi số, chính phủ số để các quốc gia trên thế giới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Tiền Giang xử phạt 1 doanh nghiệp không đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu
Tiền Giang xử phạt 1 doanh nghiệp không đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt đối với 1 doanh nghiệp vi phạm tại huyện Cái Bè do không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Từ ngày 18- 22/9, Hải Dương tổ chức Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn -Kiếp Bạc năm 2024.

Cần Thơ hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng
Cần Thơ hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng

Cục Thuế TP. Cần Thơ đã gửi thông báo số 4173/TBXC-CTCTH đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng.

Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.