Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

UBND tỉnh Long An đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức rà soát, phân loại, kiểm tra, kiến nghị và có ngay các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đối với các chung cư, nhà trọ, nhà cho thuê trọ, ký túc xá, khách sạn, nhà nghỉ,…; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện, hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH cho người dân, nhất là ở các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh trong dịp nắng nóng.

Nâng cao công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Nâng cao công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sở Xây dựng khẩn trương rà soát, phân loại, đánh giá việc chấp hành các quy định pháp luật về xây dựng đối với các chung cư, nhà trọ, nhà cho thuê trọ, ký túc xá, khách sạn, nhà nghỉ,…; đặc biệt là các cơ sở chuyển đổi công năng có nguy cơ, cháy nổ cao.

Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các giải pháp để khắc phục những tồn tại, bảo đảm an toàn PCCC trong suốt quá trình sử dụng. Tiến hành rà soát các quy định của pháp luật về xây dựng, điều kiện về PCCC liên quan đến việc kinh doanh, cho thuê trọ trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương chỉ đạo ngành điện rà soát, kịp thời phát hiện các công trình, cơ sở, hộ gia đình không đảm bảo an toàn trong sử dụng điện để hướng dẫn, khuyến cáo người dân bảo đảm an toàn PCCC. Phối hợp kiểm tra, phát hiện các vi phạm trong lắp đặt, sử dụng điện để xử lý theo quy định.

Các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nâng cao cảnh giác, ứng phó kịp thời với các sự cố cháy, nổ; chỉ đạo các nhà mạng gửi tin nhắn đến các thuê bao di động để tuyên truyền, khuyến cáo về biện pháp PCCC và các kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tổ chức rà soát, phân loại, thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành (cấp huyện, cấp xã) để phúc tra, kiểm tra, kiến nghị và có ngay các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với các chung cư, nhà trọ, nhà cho thuê trọ, ký túc xá, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn quản lý.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật PCCC và CNCH. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC; trong đó lấy lực lượng Dân phòng, các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC, Điểm chữa cháy công cộng ở khu dân cư làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, chữa cháy, CNCH; đồng thời, đây là lực lượng trực tiếp chữa cháy, CNCH từ cơ sở, khu dân cư.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực quản lý nhà nước cụ thể hóa nhiệm vụ PCCC và CNCH nhằm tạo nguồn lực tổng hợp cho công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh; chủ động phối hợp với cơ quan Công an để tuyên truyền trong cơ quan, đơn vị, địa phương và lĩnh vực quản lý nhà nước về PCCC; trong đó, chú trọng hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, tập trung vào các khu vực có đông dân cư sinh sống, lao động, kinh doanh, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà trọ, ký túc xá…

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu thực hiện không hoàn thành các nhiệm vụ được giao; nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan thiếu trách nhiệm để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Ngoài ra, đơn vị, địa phương nào không hoàn thành các nhiệm vụ được giao, để xảy ra cháy, nổ phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên đại bàn, lĩnh vực quản lý thì Thủ trưởng cơ quan đơn vị, địa phương nơi đó chịu trách nhiệm trước đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ cửa hàng quê Nam Định bị phạt 70 triệu đồng vì bán hàng giả
Chủ cửa hàng quê Nam Định bị phạt 70 triệu đồng vì bán hàng giả

Buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, ông Cao Văn Sỹ (SN 1973, thôn Phan Trù Nguyễn, xã Nam Cường, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) bị xử phạt 70 triệu đồng.

Bán thóc giống VST-899 “giả” trên mạng xã hội, 3 nhóm đối tượng bị khởi tố
Bán thóc giống VST-899 “giả” trên mạng xã hội, 3 nhóm đối tượng bị khởi tố

Ngày 4/7, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố 3 nhóm đối tượng có hành vi bán thóc giống VST-899 “giả” trên mạng xã hội, gây thiệt hại nặng nề cho bà con nông dân ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Hồng Bàng
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Hồng Bàng

Chào mừng Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập quận Hồng Bàng (05/7/1961 – 05/7/2024), ngày 04/7, UBND quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Hồng Bàng. 

GRDP của tỉnh Đắk Lắk đứng đầu khu vực Tây Nguyên
GRDP của tỉnh Đắk Lắk đứng đầu khu vực Tây Nguyên

Ngày 4/7, Cục Thống kê tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đắk Lắk.

Thanh tra Bộ Công thương kiểm tra vụ việc liên quan đến Cục trưởng Cục QLTT Thanh Hóa
Thanh tra Bộ Công thương kiểm tra vụ việc liên quan đến Cục trưởng Cục QLTT Thanh Hóa

Chánh Thanh tra Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định kiểm tra đối với vụ việc Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa (QLTT Thanh Hóa) tạm dừng chức năng, nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với Đội QLTT số 9.

Điện chia buồn vụ giẫm đạp nghiêm trọng xảy ra tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ
Điện chia buồn vụ giẫm đạp nghiêm trọng xảy ra tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ

Được tin vụ giẫm đạp nghiêm trọng xảy ra tại bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) ngày 2/7 gây nhiều thương vong, ngày 4/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Narendra Modi.