Chiến lược phát triển bưu chính trên địa bàn tỉnh Long An năm 2025
Chiến lược phát triển bưu chính trên địa bàn tỉnh Long An năm 2025

Theo đó, nội dung kế hoạch bao gồm: duy trì 100% xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ và đáp ứng tiêu chí nông thôn mới (trong đó, đáp ứng tiêu chí nông thôn mới nâng cao là 60 điểm); 100% điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ có kết nối Internet.

Phấn đấu 100% điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Duy trì 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được giới thiệu, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu; bảo đảm an toàn, an ninh cho mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính công ích thực hiện báo cáo trực tuyến.

Do đó, UBND tỉnh giao Bưu điện tỉnh Long An chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch; bố trí nguồn lực, kinh phí để triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, đầu tư phát triển mạng lưới; nâng cấp hạ tầng bưu chính.

Đồng thời, đề ra định hướng, xây dựng kế hoạch thúc đẩy chuyển đổi số của đơn vị, để chuyển dịch từ dịch vụ bưu chính truyền thống sang cung ứng dịch vụ bưu chính số, mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn; triển khai các giải pháp để đảm bảo an toàn, an ninh bưu chính và đảm bảo chất lượng dịch vụ đã công bố.

Thuận Yến (t/h)