Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Giang bắt lô hàng trên 1,4 tấn vải và chỉ cuộn có dấu hiệu nhập lậu

Đêm 30/05, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã kiểm tra và tạm giữ trên 1,4 tấn vải và chỉ cuộn có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Trên 1,4 tấn vải và chỉ cuộn có dấu hiệu nhập lậu bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang bắt giữ
Trên 1,4 tấn vải và chỉ cuộn có dấu hiệu nhập lậu bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang bắt giữ.

Cụ thể, thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp Đội QLTT số 9 và Công an huyện Vị Xuyên, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hà Giang phát hiện ô tô tải biển kiểm soát 23C.068.34 do lái xe Mua Mí Xá (sinh năm 1998) điều khiển qua địa bàn huyện Vị Xuyên có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Khi kiểm tra phương tiện, đoàn kiểm tra phát hiện phương tiện do ông Mua Mí Xá điều khiển đang vận chuyển mặt hàng dệt may là vải cuộn và chỉ cuộn các loại.

Kiểm đếm thực tế, đoàn kiểm tra ghi nhận gần 1,4 tấn vải các loại, đủ màu sắc cùng gần 1 tạ chỉ cuộn được vận chuyển trong thùng hàng phía sau xe.

Tại thời điểm khám, lái xe không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá. Sau thời gian đấu tranh, chủ phương tiện khai nhận chính là chủ sở hữu của toàn bộ số lô hàng nêu trên. 

Được biết, lô hàng ông Mua Mí Xá vận chuyển lưu thông theo hướng từ Lào Cai về Hà Giang khi di chuyển qua địa phận huyện Vị Xuyên thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Hiện Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ từ đó có cơ sở xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng
Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng

So với năm 2023, giá tiêu nội địa tăng gần 50% khi hiện dao động trong khoảng 67.000 - 69.500 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại
Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại

Giá cà phê trong nước tăng trở lại, mức tăng khoảng 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg,