Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mãn nhãn với Lễ hội Áo dài trên cầu Trường Tiền - Huế

Lễ hội Áo dài với chủ đề “Hội họa Huế và áo dài” - được tổ chức trên cầu Trường Tiền với thiết kế sân khấu độc đáo, đã thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người dân.

Tối 30/4, tại cầuTrường Tiền - Huế đã diễn ra Lễ hội Áo dài với chủ đề "Hội họa Huế và áo dài", đây là một trong những điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế 2017.

Mãn nhãn với Lễ hội Áo dài trên cầu Trường Tiền - Huế - Hình 1

Lễ hội Áo dài là điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế năm 2017

Sân khấu của lễ hội áo được thiết kế độc đáo, chạy dọc từ cầu Trường Tiền đến đường Lê Lợi, tuyến đường đẹp nhất thành phố Huế. Trong đêm diễn ra lễ hội cầu Trường Tiền được thắp sáng bằng hệ thống điện hiện đại, 2 bên gắn nón lá - một biểu tượng của Huế.

Mãn nhãn với Lễ hội Áo dài trên cầu Trường Tiền - Huế - Hình 2

Cầu TrườngTiền "khoác" áo mới trong đêm diễn

 Tại “sảnh chính” trình diễn áo dài được trang trí bằng hàng trăm chậu cây, càng tô thêm nét đẹp trong đêm lễ hội. Sự độc đáo của sân khấu, cũng như sức hút của các nghệ sỹ, người mẫu tham dự chương trình đã thu hút hàng nghìn người đến theo dõi, thưỡng lãm.

Mãn nhãn với Lễ hội Áo dài trên cầu Trường Tiền - Huế - Hình 3

Đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến theo dõi đêm lễ hội áo dài

Trong chương trình lần này, các nhà thiết kế giới thiệu đến công chúng những bộ áo dài của các họa sỹ Huế nhưc cố họa sỹ Tôn Thất Đào, Đinh Cường, Bửu Chỉ, Võ Xuân Huy; các họa sỹ đương đại như Trương Bé, Đặng Mậu Tựu, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Phan Thanh Bình... Những tác phẩm hội họa này được các nhà thiết kế như Quang Huy, Chu La, Vũ Việt Hòa, Ngọ Hân, Thanh Thúy, Viết Bảo, Khánh Shyna, Minh Hạnh...  chuyển thành các chi tiết đặc sắc trên áo dài.

Mãn nhãn với Lễ hội Áo dài trên cầu Trường Tiền - Huế - Hình 4

Một người mẫu "lạc trôi" giữa rừng hoa trước sân khấu cầu Trường Tiền

Theo ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó chủ tịch UBND thành phố Huế, Phó ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2017, chủ đề hội họa trong tà áo dài thực sự là cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa của tà áo dài và hội họa Huế.

Mãn nhãn với Lễ hội Áo dài trên cầu Trường Tiền - Huế - Hình 5

Vẻ đẹp thướt tha thùy mị của các người mẫu trong tà áo dài

Ông Nguyễn Đăng Thạnh cho biết: Sự kết hợp của áo dài với những tác phẩm hội họa không chỉ mang lại giá trị vật chất cho cuộc sống, mà còn mang lại giá trị tinh thần vô giá, biểu đạt được giá trị thẩm mỹ của một trang phục bao đời đã thấm sâu vào tâm hồn người phụ nữ Việt Nam. 

Mãn nhãn với Lễ hội Áo dài trên cầu Trường Tiền - Huế - Hình 6

Nhiều mẫu áo dài được thiết kế độc đáo

Mãn nhãn với Lễ hội Áo dài trên cầu Trường Tiền - Huế - Hình 7

Hoa hậu Ngọc Hân trong đêm lễ hội áo dài

Đình Duy

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.