Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia

Ca khúc “Thông Khúc” (tên tiếng Anh: Cranes in the Pine Forest ) là ca khúc của nhạc sỹ trẻ Hải Lý với MV cùng tên vừa xuất sắc nhận đề cử tại nhiều Liên Hoan Phim Quốc tế và mới đây nhất là top 14 sản phẩm tại LHP EurAsia ở Moscow, Nga. Đây cũng là tác phẩm nhận được nhiều sự đón nhận từ cộng đồng mạng trong thời gian gần đây.

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 1

Tranh tài với nhiều tác phẩm đến từ khắp nơi trên thế giới, MV Thông Khúc bất ngờ lọt top 14 tại LHP EurAsia được tổ chức tại Moscow, Nga.

Hải Lý là nữ nhạc sĩ trẻ từng tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế và Cảm thụ Điện ảnh tại Đại học Nam California, Los Angeles (UCLA), một trong những trường đại học danh giá ở miền đất hứa Hollywood chuyên về Điện ảnh. Sớm bộc lộ khả năng sáng tác từ thuở bé, cô gái trẻ này đã chắp bút cho khá nhiều ca khúc khi trở về Việt Nam như Cyclo, Quê Nhà, HoaBay và mới đây nhất là Thông Khúc, tác phẩm bắt đầu cho những thành công bước đầu của cô. Trò chuyện cởi mở, Hải Lý cho biết: “ Thông Khúc là tác phẩm tâm đắc nhất của mình cả về phần âm nhạc lẫn hình ảnh. Câu chuyện trong MV lẫn tâm tình trong nhạc phẩm là những tiếc nuối trong cuộc sống của mỗi con người”

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 2

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 3

Chân dung nhạc sỹ trẻ Hải Lý

MV mang đậm chất nghệ thuật được thể hiện qua lăng kính cuộc sống của cộng đồng người Quảng Châu tại Việt Nam. Lý cũng cho biết thêm tuổi thơ của cô gắn liền với những khu phố cổ người Hoa tại Quận 5 nên cô rất muốn mang nét đẹp văn hóa này vào MV đầu tay của mình. MV được sản xuất bởi GONU Film Productions với phần trang phục và make-up của nghệ sĩ make-up trẻ Quân Lâm. Ngoài đề cử tại Nga, Thông Khúc còn nhận được nhiều đề cử khác tại LHP Los Angeles CineFest, và LHP Đông Nam Á.

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 4

Thông Khúc còn có sự tham gia đặc biệt của diễn viên điện ảnh Trần Nghĩa, được khán giả đông đảo biết đến qua phim Cuộc Đời Của Yến của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Anh cũng đã từng có những vai diễn ấn tượng trong series phim truyền hình Chiều Ngang Qua Phố Cũ (phim giành giải phim truyền hình hay nhất LHP Tokyo 2017) và Lặng Yên Dưới Vực Sâu (với nhiều giải thưởng trong nước). 

Ngoài ra, MV còn có sự góp mặt của diễn viên trẻ Phương Linh.  Hải Lý cho biết cô lựa chọn diễn viên trẻ Trần Nghĩa và Phương Linh là hai lựa chọn cô cảm thấy tâm đắc nhất cho MV. Với diễn xuất tốt, cả hai đã truyền tải được câu chuyện tình yêu đẹp nhưng không kém phần song gió trong Thông Khúc.

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 5

Ở tuổi đời còn rất trẻ, nhưng chất nhạc của Hải Lý đã được thể hiện một cách trau chuốt cả về phần ngôn từ lẫn giai điệu. Hình ảnh rừng thông đã được thể hiện qua nhiều phép ẩn dụ khác nhau khiến người nghe được khám phá sâu hơn một khái niệm rất đời của tình yêu. Lý cũng tiết lộ: “MV là hình ảnh hoàn toàn đối lập với bài hát, giữa cánh rừng thông bạt ngàn với những bức tường chật hẹp cũ kỹ. Sự đối lập này khắc họa hình ảnh nhân vật nam chính bị trói buộc bởi thực tại khổ đau; anh không thể trở về với chính mình trước khi gặp cô gái – một người tự tại, phiêu du như cánh rừng thông.

 Quang Nam

 

 

 

 

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.