Mánh khóe livestream bán hàng nghìn đơn của các shop online
Không thể phủ nhận, livestream là hình thức bán hàng online ưu việt, mang lại lợi ích cho cả người bán lẫn người mua. Chính vì những ưu điểm của hình thức mua bán này, nhiều shop đã nghĩ ra các chiêu trò khi livestream để tăng tỷ lệ đặt hàng.
Ảnh minh họa
Dưới đây là 3 chiêu phổ biến nhất:
Chốt đơn ảo
Trên mạng từng lan truyền video một anh chàng "vạch trần" sự thật đằng sau mỗi màn livestream bán hàng nghìn đơn. Nhưng thay vì lên tiếng trực tiếp, anh ta diễn lại quy trình chốt đơn theo lối hài hước và rất thực tế.
Theo đó, anh chàng nói trong clip: "Đọc tên chị nào là sẽ chốt đơn cho chị ấy nha" rồi liên tục hô to "chốt đơn" và ném hàng sang một bên. Đặc biệt, cư dân mạng còn phát hiện ra chi tiết xung quanh màn hình 3 chiếc đіện thoại livestream là bảng tên dài dằng dặc để người bán hàng đọc theo cho đỡ vấp.
Có thể khách hàng đang xem livestream không thực sự cần sản phẩm ấy nhưng họ sẽ dễ rơi vào "tâm lý đám đông" và sẵn sàng chi tiền mà không kiểm soát được.
Số lượng có hạn
"Số lượng có hạn", "Chỉ còn 1 cái duy nhất",… là những kiểu giới thiệu sản phẩm dễ tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng. Những câu nói này đánh vào tâm lý sợ bỏ lỡ - Fear of missing out (FOMO) của người mua và thôi thúc họ nhanh chóng ra quyết định.
Tuy nhiên sự thực là vài hôm sau, rất có thể mẫu sản phẩm đó lại xuất hiện trong một buổi livestream khác của shop. Người bán chỉ cần giới thiệu đơn giản rằng hàng được đón nhận nhiệt tình nên về tiếp, nhà máy ra lô mới, sản phẩm nhìn giống nhưng chất liệu khác, dọn kho còn sót lại vài mẫu,…
Dùng chim mồi
Trong màn livesteam của khá nhiều shop vẫn xuất hiện những bình luận đặt mua từ khách hàng với tên tuổi đầy đủ, thông tin, số điện thoại rõ ràng. Tuy nhiên đây rất có thể chỉ là người quen, bạn bè do shop cài vào để buổi livestream thêm nhộn nhịp và tăng độ tin cậy với khách hàng tiềm năng.
Vì thế, người mua hàng cần phải hết sức tính táo khi mua các mặt hàng hiệu qua livestream. Hãy lựa chọn những chủ shop uy tín hoặc đặt mua trực tiếp tại các website của hãng.
Tâm An (t/h)
Tin mới
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?