Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Phát hiện nhiều sản phẩm nhái nhãn hiệu nổi tiếng được bán qua livestream, online

Tổ công tác về Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ về quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) đã phối hợp cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục QLTT TP.HCM và Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố đã phát hiện và tạm giữ hàng chục ngàn mặt hàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn đã được bảo hộ ở Việt Nam như Gucci, D&G, LV...

Đoàn kiểm tra thu giữ nhiều sản phẩm nhập lậu có giá trị caoĐoàn kiểm tra thu giữ nhiều sản phẩm nhập lậu có giá trị cao

Cụ thể, tại hai cửa hàng thời trang Taga và YuMe Fashion nằm ở địa chỉ 470/1 Sư Vạn Hạnh (phường 12, quận 10), ngày 22/5 lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách, kính mát có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, có dấu hiệu hàng giả.

Cũng tại đây, nhiều sản phẩm được thu giữ mang tên của các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, LouisVuitton, Burberry, Chanel… Mỗi sản phẩm được các cửa hàng bán ra với giá từ vài trăm ngàn đồng đến 3 – 4 triệu đồng.

Đây là những cửa hàng chuyên kinh doanh trên mạng xã hội, livestream (phát trực tiếp) và quảng cáo là hàng “OEM”, tức hàng “xịn” sản xuất tại Việt Nam với giá cả thấp. 

Cũng trong ngày khi đoàn kiểm tra cửa hàng Việt Hằng số 237 (đường Nguyễn Trãi - quận 1), lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều loại rượu, thuốc lá, thực phẩm chức năng không có tem nhãn, không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát thì các hoạt động kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ lại có diễn biến phức tạp. Người kinh doanh còn lợi dụng nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội để thúc đẩy các hoạt động này.

Qua đợt kiểm tra này, lực lượng chức năng cho biết, lỗi vi phạm phổ biến của người kinh doanh như như thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước, không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website...

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa vi phạm, tiếp tục các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo quy định của pháp luật.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.