Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MC Quyền Linh được vinh danh ở giải Nghệ sĩ vì cộng đồng

Với những đóng góp cho xã hội trong thời gian qua, MC Quyền Linh được vinh danh ở giải Nghệ sĩ vì cộng đồng của Giải thưởng Mai Vàng lần thứ 27.

MC Quyền Linh được vinh danh ở giải Nghệ sĩ vì cộng đồng
MC Quyền Linh được vinh danh ở giải Nghệ sĩ vì cộng đồng.

Đây là một trong ba hạng mục lần đầu xuất hiện trong hệ thống Giải Mai Vàng nhằm tôn vinh cá nhân, tập thể và chương trình lan tỏa tinh thần đoàn kết chống dịch Covid-19 và ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu. Cùng nhận giải thưởng này là hai tập thể gồm Hội Sân khấu TP. Hồ Chí Minh và Đội Tình nguyện viên nghệ sỹ-Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, Giải thưởng Tác phẩm văn hóa nghệ thuật xuất sắc được trao cho bộ tranh "Sài Gòn những ngày giãn cách" của họa sỹ Lê Sa Long và truyện thiếu nhi "Cà Nóng chu du Trường Sa" của tác giả Bùi Tiểu Quyên. Giải thưởng Chương trình văn hóa nghệ thuật xuất sắc thuộc về MV "Sống như tia nắng mặt trời" (Đình Bảo và nhiều nghệ sỹ); tiếng kèn saxophone của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn trong chương trình "Mang âm nhạc đến các bệnh viện dã chiến" phục vụ đội ngũ y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân Covid-19; Chương trình truyền hình "HTV từ tâm dịch" của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Giải thưởng Nghệ sỹ trọn đời vì cộng đồng sẽ được trao cho nghệ sỹ nhân dân Kim Cương. Giải thưởng Mai Vàng lần thứ 27 gồm 12 hạng mục: Ca sỹ hát nhạc nhẹ; Ca sỹ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng; ca khúc; MV (Music video); diễn viên sân khấu-truyền hình; Diễn viên hài; Vở diễn sân khấu-truyền hình; Nam/Nữ diễn viên điện ảnh-phim truyền hình; Bộ phim điện ảnh-truyền hình; Người dẫn chương trình (MC) và Chương trình truyền hình.

Trong buổi Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 27, Ban Tổ chức cũng sẽ tôn vinh nhạc sỹ Vũ Hoàng vì những cống hiến cho Giải và ông Phan Hồng Chiến - nguyên Tổng Biên tập Báo Người Lao Động vì đã có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển Báo Người Lao Động (đơn vị tổ chức Giải Mai Vàng).

Theo kế hoạch, Khán giả có thể bình chọn người chiến thắng của 12 hạng mục này tại đây. Kết quả sẽ được công bố trong Lễ trao giải diễn ra tối 13/1/2022 tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Giải thưởng Mai Vàng được tổ chức thường niên do báo Người Lao Động tổ chức nhằm tôn vinh những nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình được yêu thích nhất do khán giả đề cử và bầu chọn. Tiền thân của Giải Mai Vàng là giải thưởng Bình chọn văn nghệ sỹ được yêu thích nhất trong năm ra đời vào năm 1991.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.