Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Mẹ bỉm sữa” chia sẻ cách làm rượu mơ của Nhật Bản ngon đúng điệu

Mùa mơ đã đến, quả mơ không chỉ có tác dụng là nước giải khát rất tốt cho sức khỏe, mà còn được các mẹ bỉm sữa truyền tay nhau công thức làm rượu mơ đúng chuẩn Nhật Bản cho các ông chồng thưởng thức.

Chia sẻ của chị Tô Hưng Giang trên một diễn đàn về làm bếp đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích cũng như chia sẻ của cộng đồng mạng. Theo chị Giang cho biết: “Năm ngoái mình đã làm rượu mơ của Nhật Bản, nói chung khá ngon, rượu sánh vàng. Nhưng năm ngoái mình làm bằng mơ đã chín hơi vàng. Năm nay mình sẽ làm khác cho chuẩn vị hơn là dùng mơ xanh, mình mua giá thị trường bây giờ là 45k/kg. Năm nay mình cũng sẽ điều chỉnh lại lượng đường vì năm ngoái cho hơi ít đường nên rượu mơ bị chua,bình thường trái mơ rất chua rồi. Nếu giờ mọi người không mua được mơ xanh thì sau có thể ngâm mơ vàng nhưng đừng chín quá là được, quả mơ nên còn tươi và cứng cáp không bầm dập. Bên Nhật thì người ta ngâm mơ lúc còn xanh nhưng đã đủ độ để cho ra vị hơi chát. Còn nếu mọi người dùng mơ chín sẽ cho ra vị ngọt hơn. Mọi người yên tâm là ngâm mơ nào với rượu thì cũng không bị teo tóp như ngâm mỗi đường nên không có sợ xấu,nhà mình vẫn còn mấy bình,quả mơ vẫn còn nguyên quả không bị teo,vẫn tròn đầy.”

Dưới đây là công thức được chị Tô Hưng Giang chia sẻ cùng cách làm để tạo ra bình rượu mơ chuẩn vị Nhật Bản được đông đảo chị em chia sẻ.

Nguyên liệu

- 3 kg mơ xanh (chọn quả bóng bẩy,tròn đều và không dập nát)

- 3,5kg đường phèn,mua được dạng viên đá to là tốt nhất để đường tan và ngấm từ trên xuống một cách từ từ.

- 5,4 lít rượu gạo trắng hoặc nếp cái hoa vàng loại ngon khoảng 30 - 40 độ tuỳ muốn uống nặng hay nhẹ (nếu có điều kiện mọi người dùng shochu của Nhật Bản là chuẩn nhất).

- Lọ thuỷ tinh hoặc bình ngâm mơ.

Cách làm

“Mẹ bỉm sữa” chia sẻ cách làm rượu mơ của Nhật Bản ngon đúng điệu - Hình 1

Mơ nhặt bỏ những quả dập, úa, sâu, hỏng...sau đó đem ngâm nước muối loãng khoảng 1h cho ra bớt lông và bụi bẩn rồi vớt ra rửa sạch, rửa từng quả và thật nhẹ nhàng tránh cho mơ bị dập. Vớt ra để ráo, lấy khăn sạch lau khô từng quả một.

“Mẹ bỉm sữa” chia sẻ cách làm rượu mơ của Nhật Bản ngon đúng điệu - Hình 2

Dùng cái tăm nhọn khều từng cuống mơ ra khỏi từng quả. Khều sâu chút để cuống mơ sạch bụi bẩn nhưng cố gắng đừng làm nát nhé, mọi việc cứ từ từ và thật khéo léo, nhẹ nhàng.

“Mẹ bỉm sữa” chia sẻ cách làm rượu mơ của Nhật Bản ngon đúng điệu - Hình 3

Bình đựng mơ rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô. Xếp nhẹ nhàng từng quả mơ vào bình, cứ một lớp mơ, một lớp đường phèn cho đến hết.Trong quá trình xếp mơ cũng phải nhẹ nhàng không được ném mơ vào bình.

“Mẹ bỉm sữa” chia sẻ cách làm rượu mơ của Nhật Bản ngon đúng điệu - Hình 4

Cuối cùng lớp trên cùng cho nhiều đường một chút rồi đổ ngập rượu vào bình mơ, nếu mơ có nổi lên mọi người lấy vật nặng, sạch sẽ để chèn mơ xuống. Dán giấy bóng đen và băng dính chặt miệng bình, để nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh sáng mặt trời. Sau 6 tháng là sử dụng được.

“Mẹ bỉm sữa” chia sẻ cách làm rượu mơ của Nhật Bản ngon đúng điệu - Hình 5

Thành quả rượu mơ sau 6 tháng ngâm.

Quang Nam (t/h)

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.