Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, tập đoàn Daimler AG đã nhận thấy lỗi trên một số xe thuộc các dòng C-Class (mẫu 205), E-Class (mẫu 213) và GLC (mẫu 253) có thời gian sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.
Cụ thể, ở những xe này, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ. Trong trường hợp động cơ đã xảy ra hư hỏng trước đó, việc đề khởi động động cơ bị bó cứng sẽ dẫn đến nguy cơ cháy một số chi tiết.
Lỗi động cơ, Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3.600 xe tại Việt Nam
Chẳng hạn sau khi động cơ bị bó máy do nước vào nhưng người sử dụng vẫn cố gắng khởi động lại động cơ thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.
Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và từ đó có thể gây cháy xe.
Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 14/5/2018 đến hết ngày 9/9/2020 tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ Mercedes-Benz trên toàn quốc. Dự kiến thời gian kiểm tra và gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ sẽ mất khoảng 1 giờ.
Hoan Nguyễn