Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Meta - Công ty mẹ của Facebook, Instagram và Threads, nổi tiếng với việc cung cấp dịch vụ ăn uống miễn phí cho nhân viên tại nhiều văn phòng lớn của mình.

Tại các chi nhánh nhỏ không có dịch vụ ăn uống, Meta đã cấp phiếu ăn trị giá 20 USD cho bữa sáng và 25 USD cho mỗi bữa trưa và tối, để nhân viên có thể đặt đồ ăn giao đến văn phòng trong thời gian làm việc. Các phiếu ăn này được thiết kế để giúp nhân viên "chống đói" khi phải làm việc trong văn phòng suốt thời gian dài. Tuy nhiên, một số nhân viên đã sử dụng phiếu này để mua sắm vật dụng cá nhân hoặc gửi đồ ăn về nhà.

Meta không đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Quyết định sa thải này diễn ra trong bối cảnh công ty đang thực hiện tái cơ cấu mạnh mẽ. Chỉ trong năm 2022 và 2023, Meta đã cắt giảm 21.000 nhân viên trên toàn cầu, ảnh hưởng đến nhiều bộ phận, bao gồm cả WhatsApp, Instagram và Reality Labs - đơn vị phát triển công nghệ thực tế ảo của Meta.

Bữa ăn miễn phí từ lâu đã là một trong những phúc lợi quan trọng của các công ty công nghệ lớn, trong đó có Meta. Tại các văn phòng lớn như trụ sở ở Silicon Valley, nhân viên được phục vụ ăn uống miễn phí tại căn tin. Tuy nhiên, ở các chi nhánh nhỏ hơn, nhân viên nhận được khoản trợ cấp ăn uống hàng ngày, bao gồm 20 USD cho bữa sáng và 25 USD cho bữa trưa và tối.

Sự việc này là một dấu hiệu cho thấy Meta đang dần thắt chặt các quyền lợi của nhân viên trong bối cảnh phải đối mặt với áp lực cắt giảm chi phí và tăng hiệu suất. Những thay đổi này đã góp phần khiến cổ phiếu của Meta tăng gần 80% trong năm qua.

Hà Trần (t/h)