Dịch bệnh Covid – 19 diễn ra trên toàn thế giới cũng như trong nước đặt nhiều vấn đề dân sinh buộc phải có những thay đổi để phù hợp với tình hình phát triển chung của xã hội. Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch, việc người dân tiếp cận với nguồn cung thực phẩm, hàng tiêu dùng đang là vấn đề được các ngành chức năng tháo gỡ. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp trực tiếp sản xuất cũng đang đứng trước tình trạng dư thừa thậm chí không thể thu hoạch vì khó tiếp cận với thương lái.

Trong quá trình tạo dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm trong nước vẫn còn nhiều hạn chế và chưa thật sự bền vững. Nhiều địa phương với những đặc sản vùng, miền vẫn chưa được nhiều người biết đến, hoặc có biết đến nhưng khó có cơ hội đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng khi thiếu sự liên kết trong lưu thông, phân phối với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc nắm bắt nhu cầu thị trường của một số doanh nghiệp, địa phương chưa sát thực tế, dẫn đến dư thừa sản phẩm, khiến người nông dân thua lỗ.
Một số địa phương thực hiện quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp còn lỏng lẻo, manh mún cho nên chất lượng sản phẩm của từng mùa vụ chưa đồng đều; tỷ lệ sản phẩm truy xuất được nguồn gốc xuất xứ còn thấp, phần lớn sản phẩm vẫn tiêu thụ ở chợ đầu mối dưới hình thức không tem, nhãn mác. Mặt khác, công tác dự báo thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cũng như việc cung cấp thông tin thị trường, sản lượng hàng hóa nông sản vào, ra giữa các tỉnh, thành phố với nhau và ngược lại chưa theo kịp với tình hình sản xuất. Do vậy, giữa nông dân và doanh nghiệp chưa tìm được tiếng nói chung để cùng chia sẻ lợi ích cũng như rủi ro trong sản xuất, kinh doanh.

Nông nghiệp là nền tảng tăng trưởng và phát triển bền vững của Minh Long Eco. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Minh Long Eco luôn đồng hành cùng người nông dân, phát triển các sản phẩm sạch từ chính quá trình chăm sóc vùng nguyên liệu, chú trọng thiết lập hệ sinh thái tự nhiên, phát triển mô hình nông trường mẫu, xây dựng vùng nguyên liệu Organic sử dụng phân bón hữu cơ, áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn đồng ruộng thân thiện với môi trường, nâng cao giá trị sản phẩm theo tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe cộng đồng. Hệ thống siêu thị và chuỗi của hàng Minh Long Mart là thương hiệu thuộc chủ sở hữu của Công ty CP đầu tư Phát triển thương mại Minh Long, với tiêu chí “ Tiện lợi nhất – Tiết kiệm nhất “, công ty luôn đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe nhất để sẵn sang phục vụ các khách hàng từ nông thôn đến thành thị. 
Để từng bước tháo gỡ khó khăn cho người nông dân, tạo mối liên kết bền vững trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản, hàng hóa sản xuất trong nước các ngành chức năng cần có sự phối hợp, đồng thời tạo ra giá trị doanh nghiệp. Tập đoàn Minh Long đã lên phương án xây dựng chuỗi siêu thị với thương hiệu Minh Long Mart. Dự án sẽ được hoàn thiện vào đưa vào vận hành trong thời gian sớm nhất sau khi thống nhất về hình thức vận chuyển trong thời điểm đại dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay. Đây sẽ là mô hình điểm của công ty trong thời gian tới và sẽ vận hành cùng với app bán hàng được xây dựng phù hợp cho công việc mua bán và giao dịch online.
Đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, dự báo thị trường, khuyến khích, tạo thuận lợi cho công ty hoạt động, cũng như các địa phương khác ký hợp đồng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và từng bước xuất khẩu. Để xây dựng chuỗi giá trị bền vững, công ty sẽ tiếp cận các vùng sản xuất các sản phẩm chủ lực của địa phương mình, kêu gọi đầu tư, liên kết hợp tác với các doanh nghiệp để tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị nhằm tạo ra sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc cung cấp cho thị trường phía bắc với thương hiệu Minh Long Mart.
Bình Dương






















