Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một công trình không phép (Hải Phòng): Vì sao tiếp tục xây dựng?

Vụ việc xảy ra tại Công ty CPTM Tân Đại Đức (Công ty Tân Đại Đức), trụ sở tại 930 Nguyễn Văn Linh, xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng).


 Một công trình không phép (Hải Phòng): Vì sao tiếp tục xây dựng? - Hình 1

Công trình vi phạm trật tự xây dựng của Công ty Tân Đại Đức tại 930 Nguyễn Văn Linh

Đầu năm 2017, Công ty Tân Đại Đức tiến hành xây dựng nhà khung thép, mái lợp tôn tại số 930 Nguyễn Văn Linh, xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng) với diện tích 21,5m x 22,8m không có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, sau nhiều lần kiểm tra, công trình này vẫn xây dựng và đi vào hoàn thiện?

Theo Báo cáo số 49/BC-UBND xã An Đồng ngày 4/4/2017 về việc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng của Công ty Tân Đại Đức tại xã An Đồng thì, Công ty Tân Đại Đức là một doanh nghiệp được chia tách từ Công ty CP XNK Thanh Hóa. Mảnh đất 7.000 m2 tại địa chỉ số 930 Nguyễn Văn Linh, được UBND TP. Hải Phòng cho Công ty XNK Thanh Hóa thuê. 

Khoảng đầu tháng 2/2017, Công ty Tân Đại Đức tiến hành xây dựng nhà khung thép, mái lợp tôn tại số 930 Nguyễn Văn Linh với diện tích 21,5 m x 22,8 m (theo báo cáo của UBND xã An đồng), nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, do công ty chưa có giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất. Ngày 25/2/2017, UBND, xã An đồng đã đến điểm tra và lập biên bản việc xây dựng không phép tại địa chỉ số 930 Nguyễn Văn Linh của Công ty Tân Đại Đức, khi đó, công ty đã dựng xong khung nhà và đang tiến hành lợp mái tôn.

Ngày 2/3/2017, UBND xã An Đồng ra quyết định đình chỉ thì công công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) và quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng số tiền 4.000.000 đồng. Ngày 7/3/2017, Công ty Tân Đại Đức đã nộp phạt số tiền trên.

Ngày 9/3/2017, ông Phạm Tiến Như, Đội phó Đội TTXD số 9 cùng bà Vũ Thị Thúy An, nhân viên hợp đồng Đội TTXD số 9 vào công trình số 930 Nguyễn Văn Linh, kiểm tra việc xây dựng công trình nhà khung của Công ty Tân Đại Đức. Ông Như và bà An đã gặp bà Hà Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Công ty Tân Đại Đức. Cuối buổi làm việc, bà Hương có đưa cho ông Như và bà An 5 triệu đồng (theo phản ánh của bà Hương).

Cuối giờ chiều ngày 9/3/2017, ông Phạm Văn Huần, Đội trưởng Đội TTXD số 9 có nhận được báo cáo của ông Phạm Tiến Như, Đội phó - cán bộ phụ trách địa bàn xã An Đồng đến kiểm tra công trình số 930 Nguyễn Văn Linh. Theo đó,  ông Huần được biết UBND xã An Đồng đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình là 4.000.000 đồng, nhưng ông Như lại không đề xuất xử lý vụ việc.

Ngay sau đó, ngày 10/3/2017, ông Huần cùng ông Tuyên - cán bộ Đội TTXD số 9 đến làm việc tại công trình số 930 Nguyễn Văn Linh, thu thập thông tin và gặp bà Hương.

Tại đây, bà Hương nói: “Vào hồi 10 giờ ngày 8/3/2017, có anh Phạm Tiến Như đi cùng một phụ nữ đến xuất trình thẻ TTXD Hải Phòng, yêu cầu kiểm tra vì tôi chưa có giấy tờ. Anh Như nói: “Đoàn của tôi gồm 5 người, đưa tôi 5 triệu”. Tôi xác nhận là có đưa 5.000.000 đồng cho anh Như, lúc đó có anh Phạm Ngọc Châu là người xây dựng làm chứng”. (theo nội dung ghi lại tại bản báo cáo do bà Hương trực tiếp viết ngày 10/3/2017, có chữ ký của ông Phạm Ngọc Châu, người thi công công trình; tuy nhiên,cũng tại văn bản, thì ở trên nói ngày 9/3/2017).

Ngày 13/3/2017, Thanh tra Sở Xây dựng đã có Công văn số 138/TTrSXD-TH gửi Đội TTXD số 9, họp toàn đội để kiểm điểm việc báo cáo buộc nhận tiền tại công trình số 930 Nguyễn Văn Linh.

Tại buổi họp, bà Vũ Thị Thúy An, nhân viên Đội TTXD số 9, người đi cùng ông Như xuống công trình số 930 Nguyễn Văn Linh lấy thông tin, trình bày: “Bà Hương đã biếu hai người tiền xăng xe, uống nước đi đường là 1 triệu đồng”. Trong khi theo ông Như:”Cô An có đứa cho tôi 500.000 đồng, tiền của bà Hương cho để đổ xăng, uống nước”. Cả hai đều khẳng định, tại buổi làm việc ở công trình xây dựng của Công ty Tân Đại Đức, không có ai tên Châu ?!).

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Q. Nga

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.