Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một giấc mơ kết thúc trong bi tráng!

U23 VN đã trải qua hành trình dài 630 phút thần kỳ ở vòng chung kết (VCK) U23 châu Á, với những siêu phẩm mãn nhãn, những loạt sút luân lưu cân não. Đặc biệt, trận chung kết kéo dài hơn 120 phút dưới mưa tuyết dày đặc trên sân Thường Châu, các tuyển thủ đã chiến đấu dũng cảm như những chiến binh!

Cuộc hành trình của U23 VN cực kỳ ngoạn mục, kết thúc bằng trận đấu vô tiền khoáng hậu của lịch sử bóng đá châu Á lẫn thế giới. Đó dường như là một trận khúc côn cầu trên băng dưới trời mưa tuyết rất lớn, hay cũng có thể gọi đó là môn thể thao mới: môn trượt băng đá bóng!

Một giấc mơ kết thúc trong bi tráng! - Hình 1

Dù thi đấu dưới một điều kiện thời tiết bất lợi, nhưng các cầu thủ U23 VN đã có một trận đấu rất ngoan cường (Ảnh IT)

Lẽ ra nước chủ nhà Trung Quốc nên hoãn trận này lại nhưng có cảm giác như họ bất chấp tất cả, muốn tổ chức cho xong trận cầu vô cùng quan trọng này. Thiệt thòi nhất vẫn là những người hâm mộ, không được xem các cầu thủ phô diễn kỹ thuật trong một trận chung kết bóng đá đỉnh cao.

Chơi một trận cầu đặc biệt như vậy, xét về mọi mặt, từ thể lực, kỹ thuật, thời tiết…, U23 VN đều bất lợi hoàn toàn trước U23 Uzbekistan. Đặc biệt về thời tiết, U23 Uzbekistan quá quen với những trận cầu dưới tuyết, trong khi đó, với các tuyển thủ VN, chỉ có Xuân Trường là người quen với môi trường rất lạ này, còn lại nhiều cầu thủ chưa thấy tuyết chứ nói chi chơi bóng dưới tuyết rơi dày đặc!

Một giấc mơ kết thúc trong bi tráng! - Hình 2

Siêu phẩm gỡ hòa của Quang Hải đã khiến NHM như vỡ òa trong niềm vui bất tận (Ảnh IT)

Và bàn thắng của Uzbekistan ngay từ phút thứ 8 như để khẳng định các yếu tố vượt trội đó. Nhưng không, các tuyển thủ VN như những chiến binh, vẫn chơi ăn miếng trả miếng hết sức tự tin và quyết tâm, để rồi phút 40 Quang Hải đã có một siêu phẩm “cầu vồng trong tuyết” gỡ hòa. Một lần nữa tinh thần năng động, sự tự tin và quyết tâm, dám làm, dám đối mặt với mọi thách thức của một thế hệ 9x đã giúp U23 VN đứng lên trong bão tuyết!

U23 Uzebekistan là một trong những đội tuyển có lối đá đẹp mắt nhất giải, với những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Họ từng hủy diệt đương kim vô địch Nhật Bản (4-0) và đương kim á quân Hàn Quốc (4-1), thì chuyện thắng U23 VN 2-1 ở giây cuối cùng hiệp phụ thứ 2 trong trận chung kết cũng là điều bình thường.

Một giấc mơ kết thúc trong bi tráng! - Hình 3

Dù thất bại trong trận chung kết, nhưng các cầu thủ U23 VN đã là nhà vô địch trong lòng NHM nước nhà (Ảnh IT)

Thực tế sân cỏ là vậy, nhưng U23 VN vẫn là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ VN, bằng chứng là sau trận chung kết, người hâm mộ cả nước vẫn ăn mừng như mừng nhà vô địch! Các cầu thủ đã chiến đấu như những chiến binh kiêu hùng. Quang Hải xứng đáng là cầu thủ hay nhất giải, với những siêu phẩm khó quên; thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng xứng đáng là thủ môn hay nhất giải… U23 VN được ban tổ chức giải trao giải Fair play - một giải thưởng công nhận sự tài năng, đạo đức và sự lịch lãm các cầu thủ trẻ VN, đã nói lên tất cả.

Một giấc mơ kết thúc trong bi tráng! - Hình 4

Đội trưởng Xuân Trường (áo đỏ) và các đồng đội đã có trận đấu xuất sắc trước đội bóng được xem là mạnh nhất giải đấu

Nhà văn Đỗ Hoàng Diệu, trước trận chung kết lịch sử này đã xem các chàng trai U23 VN thuộc “thế hệ Sneakers” và khẳng định: “Nhưng sneakers không chỉ dành cho thanh niên. Sneakers vừa chân tất cả mọi người”. Trong tiếng Anh, Sneaker là giày thể thao, đế cao su. Ở đây ý tác giả nói đến tinh thần tự tin, năng động, quyết tâm, trẻ trung, sung sức, dám đối mặt, bay xa, bay cao…, những điều mà các cầu thủ U23 VN đã thể hiện. U23 VN đã không thể viết nên huyền thoại VN. Một giấc mơ đã kết thúc trong bi tráng nhưng mở ra nhiều giấc mơ tuyệt đẹp khác trong tương lai!

 Vinh Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.