Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một hệ thống phân phối của Bảo Tín Minh Châu: Làm ăn bát nháo

Tìm đến hệ thống phân phối của Bảo Tín Minh Châu (BTMC) mon

 

THCL Tìm đến hệ thống phân phối của Bảo Tín Minh Châu (BTMC) mong được mua vàng chất lượng và giá thành chuẩn, nào ngờ, khách hàng được một phen hú vía…

Ăn tiền chênh lệch của khách

Phản ánh tới Thương hiệu & Công luận, chị N.T.H (27 tuổi ở Hòa Lạc, Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội) cho hay: Khoảng 16h30 ngày 7/10/2016, tôi có mua 20 chỉ vàng rồng Thăng Long loại nhẫn tròn trơn 9999, tổng hóa đơn là 70.460.000 đồng tại DN Vàng bạc Trung Hoa (DN Trung Hoa), trong chuỗi hệ thống phân phối vàng của BTMC.

Sau khi mua về, chị H kiểm tra lại giá vàng trên web của BTMC thì tá hỏa, tại thời điểm chị mua vàng giá niêm yết trên hệ thống của BTMC là 34.510 - bán ra chỉ là 34.960/ lượng (trong khi tại cùng thời điểm chị H phải mua tại DN Trung Hoa là 35.320/ lượng). Với giá bán chênh lệch cao hơn so với giá niêm yết trên thị trường, chị H mua 20 chỉ, đã phải trả thêm 720.000 đồng tiền chênh lệch mà không hiểu số tiền chênh lệch này vào túi ai?

“Chẳng lẽ, BTMC lại để hệ thống phân phối của mình bán giá chênh lệch quá cao so với giá công ty niêm yết trên thị trường?”, chị H nói.

Quá bức xúc, ngay ngày hôm sau, chị H đã tới DN Trung Hoa để phản ánh thì nhận được câu trả lời: Họ bán đúng với giá niêm yết của công ty!

“Thắc mắc “tại sao hôm trước giá bán trên hệ thống ngày 7/10 lúc 16h30 là 34.960/ lượng nhẫn vàng rồng Thăng Long mà DN Trung Hoa lại bán giá 35.320/lượng?” thì họ bảo “tùy thời điểm, tùy giờ!”. Rằng trên mạng thường cập nhật lâu hơn trên trang bán hàng của họ và bà chủ vẫn khẳng định, chắc chắn không nhầm lẫn đâu”, chị H lên tiếng.

Cũng theo chị H, DN Trung Hoa khẳng định, trên Công ty BTMC báo giá bao nhiêu thì họ bán bấy nhiêu và tiền Công ty BTMC hưởng, chứ DN Trung Hoa không được hưởng. Để khẳng định làm ăn “chân chính”, phía DN Trung Hoa cho hay, trong ngày 7/10, không chỉ bán vàng cho chị H, mà họ đã bán cho rất nhiều khách hàng với giá của chị H mua là 35.320/lượng.

Khi chị H nói “gọi điện trên Công ty BTMC và kiểm tra trên trang chủ, chẳng lúc nào có giá vàng rồng Thăng Long thời điểm ấy là 35.320/lượng cả và nhờ DN kiểm tra lại trên máy thì DN trả lời rằng “họ không kiểm tra được” (?!). Cuối cùng, họ chốt lại câu “để thứ 2 (10/10) sẽ hỏi Công ty BTMC xem giá hôm ấy thế nào; hệ thống ra sao?”…

Có việc “đá bóng” trách nhiệm?

Đúng theo lịch hẹn phía DN Trung Hoa, sáng thứ 2 (10/10), chị H đã tới cửa hàng vàng bạc Trung Hoa để làm rõ sự việc. Thừa nhận việc bán giá chênh lệch cao hơn so với giá niêm yết của BTMC, phía DN Trung Hoa giải thích đó là do lỗi từ nhân viên phía BTMC nhắn sai giá dẫn tới việc DN này bán cho khách hàng giá cao hơn so với giá niêm yết trên thị trường của công ty.

“Khi tôi đề nghị DN Trung Hoa sửa sai bằng việc trả lại 720.000 đồng tiền chênh lệch mua 20 chỉ vàng và phải viết lại hóa đơn cho tôi đúng với giá niêm yết của công ty tại cùng thời điểm mua vàng, thì phía DN Trung Hoa lại đề nghị tôi chia đôi số tiền với lý do DN Trung Hoa đang phải chịu phạt từ phía công ty và giao dịch tại thời điểm tôi mua hàng đang bị "treo" chưa thanh toán được.

Tôi bị mua giá cao hơn so với giá niêm yết của công ty, không đề nghị bồi thường từ phía DN Trung Hoa và BTMC làm ăn bát nháo thì thôi, đằng này họ lại còn đòi tôi phải chia đôi số tiền họ bán chênh lệch vàng cho tôi theo giá niêm yết của công ty”, chị H bức xúc.

Chị H đặt câu hỏi: Có bao nhiêu khách hàng phải mua giá chênh lệch giống như tôi ngày 7/10 tại DN Trung Hoa? Nếu họ về không check lại giá trên web thì phía DN Trung Hoa và BTMC cứ im lặng “ăn không” số tiền chênh lệch của họ?

Khi phát hiện ra việc hệ thống phân phối bán chênh lệch giá, chị H đã liên hệ với nhân viên tư vấn của BTMC và nhận được câu trả lời: “Công ty không quản lý giá của hệ thống phân phối, mà chỉ quản lý giá tại 3 cửa hàng chính tại Hà Nội”.

Đại diện BTMC cũng khuyến cáo: “Chúng tôi khuyến khích khách hàng khi mua nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại các điểm bán của BTMC có thể tham khảo giá trên website btmc.vn tại thời điểm giao dịch để biết giá sản phẩm”.

“Không quản lý được thì đừng công bố là hệ thống phân phối của cửa hàng, vì tin tưởng là hệ thống phân phối của BTMC, tôi mới tìm đến mua, giờ phía BTMC trả lời như vậy thực sự rất thiếu trách nhiệm”, Chị H phản ảnh.

Trao đổi với PV liên quan đến việc khách hàng mua vàng tại điểm bán sản phẩm nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của BTMC, nhưng lại mua cao hơn so với giá niêm yết của công ty, phía BTMC xác nhận DN Vàng bạc Trung Hoa (địa chỉ ngã 3 Hòa Lạc, xã Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội) là điểm bán nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của BTMC.

“Sau khi nhận được thông tin của khách hàng cũng như Quý báo, chúng tôi đã làm việc với DN Vàng bạc Trung Hoa, DN này đã xác nhận có giao dịch như vậy với khách hàng trên; đồng thời, cũng nhận sai là DN đã nhầm lẫn giá dẫn đến bán giá cao hơn cho khách hàng. Vì vậy, DN đã trả lại tiền chênh lệch cho khách hàng là 720.000 đồng”, đại diện phía BTMC trả lời.

Cho rằng phản hồi của BTMC không tập trung giải quyết trọng tâm của vấn đề cho khách hàng, chị H lên tiếng, phía BTMC cần phải làm rõ việc giá chênh lệch là do nhân viên BTMC hay là do DN Trung Hoa muốn trục lợi? Liệu rằng, với rất nhiều giao dịch tại DN này, nếu khách hàng không phát giác như chị H thì DN này có trục lợi thường xuyên đối với khách hàng hay không? Trách nhiệm của phía BTMC như thế nào trong việc quản lý hệ thống phân phối của mình?

Kiều Tuyết

Tin mới

Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam
Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam

Chiều 3/5/2024, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo, VFF và ông Kim Sang-sik đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Nam và đội tuyển U23 Việt Nam.

Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan
Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

Ngày 3/5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.

Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật
Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật

“Chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cộng đồng luôn vô cùng quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật và bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu trong lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi diễn ra Hà Nội.

Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Tỉnh Bắc Ninh tăng cường phổ biến, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong trường học trước kỳ nghỉ hè. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp với trẻ em trên địa bàn dân cư.

Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt
Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lưu lượng hàng hóa qua cảng Vũng Áng – Sơn Dương đã tăng mạnh đóng góp lớn vào sự gia tăng 39% của thu ngân sách Hà Tĩnh so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’
Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 3/5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’.